Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM cho phép bệnh viện tư được thu phí điều trị COVID-19

Bệnh viện tư tại TP.HCM được thu phí điều trị COVID-19 nếu bệnh nhân cam kết tự nguyện chi trả.

UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Y tế và Sở Tài chính để triển khai thông báo của Thành ủy TP về việc chi phí trả cho cơ sở y tế tư nhân tham gia điều trị COVID-19.

Nguyên tắc là việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 do ngân sách nhà nước bảo đảm; chi phí điều trị các bệnh khác trong quá trình điều trị COVID-19 thực hiện theo quy định về bảo hiểm y tế, khám bệnh, chữa bệnh.

  TP.HCM cho phép bệnh viện tư được thu phí điều trị COVID-19. Ảnh minh họa

TP.HCM cho phép bệnh viện tư được thu phí điều trị COVID-19. Ảnh minh họa

Đối với phần ngân sách nhà nước, UBND TP quyết định trước mắt thanh toán cho các cơ sở y tế tư nhân chi phí điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mức giá dịch vụ khám chữa bệnh được Bộ Y tế quy định tại thông tư số 13, 14 ngày 5/7/2019.

Đối với các nội dung chưa được kết cấu trong giá dịch vụ khám chữa bệnh nêu trên, thanh toán theo chi phí thực tế phát sinh nhưng phải đảm bảo định mức chi và mức giá thanh toán tương đương với mức thực hiện của các cơ sở y tế công lập. Kinh phí trích từ nguồn kinh phí phòng chống dịch bố trí cho Sở Y tế TP.HCM.

Phần chênh lệch giữa chi phí ngân sách nhà nước thanh toán và chi phí thực tế phát sinh trong điều trị bệnh nhân COVID -19 tại các cơ sở y tế tư nhân do các cơ sở này cân đối thực hiện (bao gồm cả việc cho phép các cơ sở y tế tư nhân thỏa thuận với bệnh nhân để bù đắp chi phí).

Trong trường hợp bệnh nhân cam kết tự nguyện chi trả toàn bộ chi phí điều trị (không sử dụng ngân sách nhà nước), TP.HCM cho phép các cơ sở thực hiện theo cam kết tự nguyện của bệnh nhân để trang trải chi phí. Sau khi có hướng dẫn từ các bộ ngành Trung ương, Sở Y tế TP và các cơ sở y tế tư nhân sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO