Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM có 6 trường hợp có phản ứng khác thường sau khi tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Tính đến nay, TP.HCM đã có 824 nhân viên y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) được tiêm vắc-xin phòng bệnh COVID-19 của AstraZeneca, trong đó có 6 người có phản ứng khác thường.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến nay, tại TP.HCM đã có 824 nhân viên y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới đã được tiêm vắc-xin phòng bệnh COVID-19 do AstraZeneca/SKBio sản xuất.

Trong đó ghi nhận những trường hợp có phản ứng thông thường sau tiêm chủng bao gồm: sưng đau tại chỗ tiêm, đau cơ, đau đầu, sốt, đau khớp, bồn chồn, khó chịu, ớn lạnh, chóng mặt, tiêu chảy, đau họng.

Tỷ lệ phản ứng thông thường xảy ra sau tiêm vắc xin COVID-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới được báo cáo tương tự như thông báo của nhà sản xuất AstraZeneca và những nghiên cứu lâm sàng trên thế giới.

Không riêng vắc-xin COVID-19 do AstraZeneca sản xuất, hầu hết các loại vắc-xin khác cũng đều có phản ứng sau tiêm với một tỉ lệ nhất định.

  TP.HCM ghi nhận 6 trường hợp có triệu chứng khác sau khi tiêm vắc-xin COVID-19. Ảnh minh họa

TP.HCM ghi nhận 6 trường hợp có triệu chứng khác sau khi tiêm vắc-xin COVID-19. Ảnh minh họa

Ngoài những phản ứng thông thường, TP.HCM ghi nhận 6 trường hợp có triệu chứng khác gồm: 1 ca huyết áp kẹp, 2 ca tiêu chảy độ trung bình và 3 ca phản ứng phản vệ độ II.

Ngay khi ghi nhận những trường hợp phản ứng sau tiêm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tổ chức điều tra, đánh giá nguyên nhân sự cố bất lợi sau tiêm chủng tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân sự cố bất lợi sau tiêm chủng đối với 3 trường hợp phản ứng phản vệ độ II và kết luận như sau:

-Ghi nhận 3 trường hợp phản vệ độ II sau tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới, được điều trị kịp thời, diễn tiến ổn định, xuất viện sau 24 giờ.

-Về quy trình bảo quản, vận chuyển vắc-xin, thực hành tiêm chủng an toàn và xử trí sau tiêm chủng của BV Bệnh Nhiệt đới thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế.

Qua kinh nghiệm phát hiện và xử trí 3 trường hợp phản ứng phản vệ độ 2 sau tiêm chủng tại BV Bệnh Nhiệt đới, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai tiêm chiến dịch vắc-xin phòng bệnh COVID-19 cho các cơ sở tiêm chủng sắp tới, đảm bảo việc tổ chức tiêm chủng an toàn.

Nhân viên y tế sau tiêm chủng phải được theo dõi đúng quy định nhằm phát hiện sớm và xử trí kịp thời những phản ứng có thể xảy ra.

Các cơ sở tiêm chủng đặc biệt lưu ý hướng dẫn những người được tiêm chủng theo dõi tại điểm tiêm ít nhất 30 phút và hướng dẫn họ tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đồng thời mỗi cơ sở tiêm chủng chủ động hoặc phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn tổ chức đội cấp cứu tại đơn vị trong buổi tiêm chủng, có quy trình xử trí cấp cứu rõ ràng để sẵn sàng xử trí ngay khi xảy ra sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO