Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản 10754/SGTVT-VTĐB gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết.

Văn bản nêu rõ, với vai trò là cơ quan đầu mối, chủ trì hướng dẫn và xem xét giải quyết các trường hợp cấp thiết cần được lưu thông giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố, trước đó, Sở Giao thông vận tải TP đã có công văn hướng dẫn người dân đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết. Việc đăng ký được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải tại địa chỉ https://thongtinsgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

Đối với trường hợp đơn được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được file PDF của “Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết” có mã QR. Mã QR này nhằm phục vụ cơ quan chức năng kiểm tra. Khi quét mã QR, sẽ nhận được các thông tin chi tiết của người dân đã đăng ký di chuyển.

  TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết. Ảnh minh họa

TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết. Ảnh minh họa

Người làm đơn, người cùng đi trên phương tiện mang theo “Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết” (bản giấy hoặc bản điện tử lưu trong điện thoại thông minh) khi lưu thông trên đường.

Để việc lưu thông liên tỉnh được thuận tiện, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Công an các tỉnh, thành phố và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có "Giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết". Đồng thời, phối hợp kiểm soát đảm bảo đúng đối tượng di chuyển và hướng dẫn người dân thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện đáp ứng các yêu cầu:

+ Nguyên tắc 5K;

+ Là người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (điều kiện này không áp dụng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành phố khác trở về Thành phố Hồ Chí Minh).

+ Khi di chuyển phải khai báo y tế, khai báo VNEID theo quy định và các giấy tờ chứng minh mục đích di chuyển, Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực 72 giờ (kể từ thời điểm lấy mẫu) và một số giấy tờ khác có liên quan.

+ Thực hiện đúng mục đích chuyến đi và nội dung đơn đã đăng ký.

- Phương tiện di chuyển: các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không); trường hợp di chuyển bằng xe ô tô cá nhân phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định.

- Người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải chấp hành quy định về an toàn phòng chống dịch của các địa phương nơi lộ trình đi qua và địa phương nơi đến. Chủ động thông báo và liên hệ chính quyền địa phương nơi đến trước khi di chuyển để được hướng dẫn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO