Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM không nhận cách ly y tế chuyên gia nhập cảnh nhưng làm việc ở tỉnh khác

TP.HCM không hỗ trợ cách ly các chuyên gia nhập cảnh làm việc ở 7 tỉnh lân cận và đề nghị các tỉnh này đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM mới ban hành công văn số 5964/SYT-NVY về phương án cách ly y tế có trả phí tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP.HCM khi nhập cảnh vào Việt Nam thông qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao.

Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị 7 tỉnh: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định, không cách ly tại TP.HCM.

  TP.HCM không nhận cách ly y tế chuyên gia nhập cảnh nhưng làm việc ở tỉnh khác. Ảnh minh họa

TP.HCM không nhận cách ly y tế chuyên gia nhập cảnh nhưng làm việc ở tỉnh khác. Ảnh minh họa

Với 7 tỉnh nêu trên, TP.HCM đề nghị Sở Y tế địa phương chỉ đạo các trung tâm kiểm soát bệnh tật của đia phương phối hợp với đơn vị chuyên gia vào làm việc tổ chức đón chuyên gia về cách ly theo quy định.

TP.HCM sẽ không giải quyết hồ sơ đề nghị phương án cách ly đối với các đơn vị mời chuyên gia thuộc các tỉnh, thành phố nêu trên.

TP.HCM sẽ thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hỗ trợ các chuyến bay chở chuyên gia về Tân Sơn Nhất.

Nếu các chuyên gia vào làm việc tại tỉnh thành khác nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất có nguyện vọng cách ly tại TP.HCM thì UBND tỉnh, thành phố đó phải gửi văn bản cho UBND TP.HCM.

Khi có văn bản của Ủy ban nhân dân thành phố đồng ý hỗ trợ cách ly cho chuyên gia của các tỉnh, thành thì các đơn vị tiếp tục thực hiện các thủ tục xin phép nhập cảnh theo quy định, liên hệ khách sạn đã được TP.HCM chỉ định để đăng ký cách ly.

Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, Trung tâm y tế quận huyện nơi đăng ký cách ly. Hồ sơ bao gồm:

+ Danh sách các chuyên gia đã được Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố chấp thuận vào làm việc

+ Văn bản cho phép của Ủy ban nhân dân thành phố (hoặc Sở Y tế TP.HCM)

+ Thông tin khách sạn đã đăng ký cách ly; 

+ Thông tin chuyến bay, thời gian nhập cảnh vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO