Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 tại các bến xe lớn

Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, TP.HCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 tại các bến xe lớn.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM hoạt động này nằm trong kế hoạch giám sát người từ các tỉnh thành trở lại TP.HCM sinh hoạt, làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Thành phố đã triển khai hoạt động khai báo y tế cũng như lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 cho các hành khách trở về Thành phố tại các bến xe miền Đông cũ (Quận Bình Thạnh), bến xe miền Đông mới (Quận 9 cũ) và bến xe Ngã tư Ga (Quận 12).

Đây là các bến xe đầu mối cho tất cả các chuyến xe khách đến Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và cả một số tuyến từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Hoạt động này đã được triển khai từ ngày 16/02/2021.

  TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 tại các bến xe lớn. Ảnh minh họa

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 tại các bến xe lớn. Ảnh minh họa

Tại đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp với các Trung tâm y tế hoặc bệnh viện của các Quận huyện có bến xe đóng trên địa bàn sẽ thực hiện lấy mẫu dịch hầu họng ngẫu nhiên cho 100 hành khách, lái xe, phụ lái, … đi trên các chuyến xe từ các tỉnh trở về Thành phố.

Thời gian thực hiện lấy mẫu lấy mỗi ngày nằm trong khung giờ từ 4-6 giờ sáng mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian ước tính có lưu lượng xe từ các tỉnh về bến đông nhất.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng mới cập nhật kết quả xét nghiệm COVID-19 của 4.816 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên lấy tại sân bay, bến xe, nhà ga.

Theo HCDC, trong 4.816 mẫu thì 3.764 mẫu âm tính, 1.097 chờ kết quả. Đây là hoạt động tầm soát được HCDC triển khai từ 16/2 nhằm chủ động ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập sau Tết Nguyên đán.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng lấy mẫu ngẫu nhiên 10-20% số lượt hành khách đến sân bay từ các tỉnh, thành có nguy cơ. Tại ga Sài Gòn, bến xe Ngã 4 Ga Quận 12, bến xe miền Đông cũ và mới, lấy khoảng 100 mẫu đơn/ngày.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, HCDC không cần thông báo cho người lấy mẫu. Còn trường hợp dương tính SARS-CoV-2, nghi mắc thì sẽ gọi điện ngay cho chủ mẫu, yêu cầu khai báo y tế. Họ sẽ được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định lần hai.

Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh không ghi nhận trường hợp mắc mới COVID-19. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố là 210, trong đó 166 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 44 trường hợp đang điều trị.

Chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được kiểm soát từ ngày mùng 2 Tết, đến nay chưa phát hiện ca nhiễm mới. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm giám sát lần 3 cho toàn bộ nhân viên công ty VIAGS, đã lấy mẫu 1.555 trường hợp, tất cả đã có kết quả âm tính.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO