Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM phát hiện bệnh nhân 22 đã xuất viện xong dương tính trở lại

Chủ tịch TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã cho biết vừa phát hiện một bệnh nhân nhiễm COVID-19 được công bố khỏi bệnh nhưng khi xét nghiệm lại dương tính trở lại.

Tại cuộc họp Chính phủ trực tuyến chiều 13/4, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP. HCM có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng từ những trường hợp điều trị COVID-19 âm tính rồi dương tính như bệnh nhân 22.

Cụ thể, ca bệnh nhân số 22 nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng. Bệnh nhân này 60 tuổi, là hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Phát hiện nhiễm và điều trị từ ngày 08/3/2020.

Sau khi điều trị tại Đà Nẵng, xét nghiệm các ngày 19, 23 và 25/3 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân này được công bố khỏi bệnh ngày 27/3. Tuy nhiên để an toàn, sau khi ra viện, bệnh nhân này tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

  Bệnh nhân 22 phát hiện dương tính trở lại sau khi công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân 22 phát hiện dương tính trở lại sau khi công bố khỏi bệnh.

Tuy nhiên đến ngày 11/4, bệnh nhân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) để xuất cảnh ngày về nước. Khi lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất thì lại có kết quả dương tính SARS-COV-2.

Ông Phong lo lắng, việc các bệnh nhân âm tính rồi dương tính trở lại nếu không phát hiện sớm có thể lây nhiễm ngoài cộng đồng. Dịch bệnh còn phức tạp và nguy cơ xâm nhập ca bệnh từ các nước trong khu vực vẫn rất cao, đặc biệt khi giao thương đi lại vào TP. HCM vẫn còn nhiều. 

Với tình hình đó diễn biến dịch khó lường, nguy cơ lây nhiễm hiện hữu và có khả năng cộng đồng còn người nhiễm, Chủ tịch TP. HCM đề xuất Thủ tướng tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4 với tinh thần quyết liệt, chủ động.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO