Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 15/9

TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tới hết tháng 9 để đảm bảo chống dịch bền vững hơn, hài hòa và an toàn.

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đưa ra tại cuộc họp báo chiều 13/9. Hiện TP.HCM ghi nhận hơn 298.000 ca nhiễm trong đợt dịch thứ tư và trải qua 105 ngày giãn cách với nhiều cấp độ khác nhau, trong đó có 22 ngày siết chặt với nguyên tắc "ai ở đâu yên đó".

Theo ông Mãi, TP.HCM quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn theo Chỉ thị 16 thêm một thời gian nữa, dự kiến đến cuối tháng 9.

Một số địa bàn có kết quả kiểm soát dịch tốt như Cần Giờ, Củ Chi, quận 7, Phú Nhuận, Nhà Bè, 5, 11 có thể áp dụng Chỉ thị 16- hay 15+ để đảm bảm kết quả chống dịch bền vừng và để thành phố có sự chuẩn bị cần thiết thêm nữa cho giai đoạn phục hồi mở cửa sau giai đoạn dịch bệnh.

  TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 15/9. Ảnh minh họa

TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 15/9. Ảnh minh họa

Trước đó tại tọa đàm "Kiểm soát dịch bệnh" tối ngày 12/9 trên VTV1, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tinh thần là giai đoạn từ 15/9 đến cuối tháng 9, cơ bản TP.HCM vẫn giãn cách theo Chỉ thị 16.

Dựa trên nền Chỉ thị 16 này, sẽ có những nơi duy trì Chỉ thị 16+ và một số nơi tình hình tương đối ổn định như huyện Cần Giờ, Củ Chi có thể áp dụng Chỉ thị 16- hoặc Chỉ thị 15+.

Ông Dương Anh Đức cũng cho biết, TPHCM và nhiều tỉnh phía Nam đang nghiên cứu cơ chế cấp "thẻ xanh", "thẻ vàng COVID" để tạo điều kiện cho một số đối tượng an toàn được mở rộng các hoạt động theo tinh thần an toàn đến đâu mở rộng đến đó.

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế cùng các lực lượng của TPHCM đang chuẩn bị đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu, hoàn thiện công nghệ thông tin, cùng cả nước sử dụng một ứng dụng duy nhất để kiểm tra thông tin người dân. Người nào có "thẻ xanh, thẻ vàng" sẽ được cập nhật tự động.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tiếp cận được công nghệ nên TP.HCM sẽ nghĩ thêm cách khác và tham vấn chuyên gia để tạo điều kiện cho người dân, đảm bảo quyền lợi như nhau.

Sau ngày 15/9, TP.HCM chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội theo Thẻ xanh, Thẻ vàng COVID-19. Và một trong những tiêu chí quan trọng để có "thẻ xanh COVID-19" là người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin được ít nhất 2 tuần. Sau 2 tuần kể từ thời điểm tiêm mũi 2, cơ thể mới bắt đầu phát sinh đủ kháng thể để bảo vệ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO