Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM vẫn còn hơn 1.500 người đang phải cách ly tập trung để phòng dịch COVID-19

Trên địa bàn TP.HCM hiện vẫn còn 1.547 người đang phải cách ly tại các điểm cách ly tập trung để phòng chống dịch.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, tính đến ngày 18/11, trên địa bàn TP.HCM, số trường hợp nhiễm COVID-19 xác định là 110, trong đó có 28 trường hợp đang điều trị.

Về hoạt động giám sát, chống dịch, thành phố vẫn đang cách ly người nhập cảnh theo quy định; Kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; Thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao.

  Hiện TP.HCM vẫn còn hơn 1.500 người đang phải cách ly tập trung để phòng dịch. Ảnh minh họa

Hiện TP.HCM vẫn còn hơn 1.500 người đang phải cách ly tập trung để phòng dịch. Ảnh minh họa

Đồng thời, tiến hành giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 9.441 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố; Cập nhật giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng chống COVID-19 trong tình hình mới.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TP.HCM, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.547 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 243 người.

Để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế đầy đủ; Cài đặt ứng dụng để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19; Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; Đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO