Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM xét nghiệm COVID-19 cho hành khách đến từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi

Những hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng) và Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã đưa ra thông báo trên. Theo đó, từ ngày 14/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM triển khai lấy mẫu tầm soát cho hành khách quốc nội đi trên các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách sẽ được thực hiện lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát COVID-19. Mỗi ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố lấy 200 mẫu, được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các hành khách của các chuyến bay đến từ 3 địa phương đó.

  TP.HCM xét nghiệm COVID-19 cho hành khách đến từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi. Ảnh minh họa

TP.HCM xét nghiệm COVID-19 cho hành khách đến từ sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi. Ảnh minh họa

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng. Trong đợt lấy mẫu tầm soát COVID-19 tại sân bay đợt này còn có 4 bệnh viện tại TP.HCM gồm BV Nguyễn Tri Phương, BV Tai Mũi họng, BV Hùng Vương, BV Y học Cổ Truyền hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đợt lấy mẫu để tầm soát ở sân bay, ngay từ đêm 30 Tết, TP. Hồ Chí Minh đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối, chợ địa phương... Sau 4 ngày thực hiện đã lấy được 6551 mẫu, trong đó 6504 mẫu có kết quả âm tính và 47 mẫu đang chờ kết quả.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO