Báo Điện tử Gia đình Mới

Trả lời được 2 câu hỏi này bạn có thể là một thiên tài hoặc kẻ tâm thần phân liệt

Nếu bạn là một người bình thường, bạn thật khó có thể xác định được điều gì bất thường trong chiếc mặt nạ này. Nhưng nếu bạn nằm ngoài những điều bình thường đó, rất có thể bạn là một thiên tài, hoặc tệ hơn chính là một kẻ tâm thần phân liệt.

Để có được kết quả chính xác, hãy trả lời các câu hỏi phù hợp với cảm xúc tức thời của bạn. Cố gắng tập trung vào những gì bạn nhìn thấy chứ không phải bạn nghĩ nó như thế nào. Bây giờ, hãy cùng trả lời các câu hỏi nhé!

#1. Mặt nạ có lồi một bên hay hai mặt không?

#2. Mặt nạ quay theo một hay hai chiều?

2

Đáp án

3

#1. Mặt nạ chỉ lồi ở một bên

#2. Mặt nạ quay theo một hướng

Vậy bạn là ai? Thiên tài hay một kẻ điên?

Nếu bạn trả lời sai cả hai câu hỏi. Đừng lo lắng, bởi bạn là một người hoàn toàn khỏe mạnh. Bạn nhìn nhận mọi việc hết sức bình thường đơn giản, nếu bạn trả lời đúng mới đáng lo, biết đâu đấy bạn còn phải gặp bác sĩ để tư vấn về tâm thần đó.

Sự thật là não bộ của một người khỏe mạnh có khuynh hướng thích tự lừa dối. Nó đưa vào nhận thức của chúng ta những hình ảnh hay khái niệm phóng đại sự thật và ép chúng ta tin vào điều đó. Chúng ta sẽ mặc nhiên chấp nhận nó dù có muốn hay không.

Người tâm thần phân liệt không có trí tưởng tượng này. Bởi bộ não của họ không thể thiết lập kết nỗi giữa các chi tiết. Họ nhìn thấy mặt nạ rất đơn thuần và họ sẽ thấy mặt nạ lõm và xoay theo một hướng.

Sự khác biệt của thiên tài là gì? Tâm thần phân liệt và thiên tài thường có xu hướng suy nghĩ khởi đầu giống nhau. Nhưng thiên tài thường sẽ phân biệt được chúng. Họ nhìn thấy ảo giác như một người bình thường, nhưng họ sẽ dừng lại được và không bị não bộ đánh lừa, họ có thể ngừng cảm nhận sự lừa dối.

Nguồn: Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO