Trà thảo dược khi mang thai: Loại nào an toàn?

Bình luận

Nhiều phụ nữ thích uống trà thảo dược bất cứ khi nào họ muốn một thức uống nhẹ nhàng hoặc đang giảm cân. Nhưng khi mang thai, họ sẽ tự hỏi liệu có nên uống trà thảo dược khi mang thai không?

Mẹ bầu hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

Uống trà thảo mộc khi mang thai có an toàn không?

Uống trà thảo dược khi mang thai là an toàn miễn là bạn uống với số lượng hạn chế.

Một số loại trà thảo dược nên tránh hoàn toàn trong thai kỳ.

  Trà thảo dược khi mang thai: loại nào an toàn?

Trà thảo dược khi mang thai: loại nào an toàn?

Lợi ích của uống trà thảo dược khi mang thai

Uống một số loại trà thảo dược khi mang thai có thể có lợi cho sức khỏe của mẹ cũng như của em bé. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn cần trong khi mang thai.

  • Uống trà thảo dược khi mang thai có thể giúp bạn giữ nước.
  • Một số loại trà thảo dược có chứa một lượng chất dinh dưỡng thực sự có lợi cho cơ thể trong thai kỳ.
  • Điều tốt nhất về trà thảo dược là nó không chứa caffeine. Do đó, nó là một sự thay thế lý tưởng cho trà hoặc cà phê.
  • Uống trà thảo dược có thể có tác dụng làm dịu cơ thể bạn. Nó cũng có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng .
  • Đối với phụ nữ mang thai bị ốm nghén nặng , hương vị và mùi của trà thảo mộc có thể giúp giảm khó chịu.
  • Một trong những lợi ích hiếm thấy của trà thảo dược là nó có thể hỗ trợ tử cung khi chuyển dạ.

Những loại trà thảo dược nào an toàn cho bà bầu?

Không có nghiên cứu cụ thể chứng minh rằng một loại trà thảo dược cụ thể là tốt hay hại cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, ở cấp độ chung, hầu hết các loại thảo dược được coi là an toàn để tiêu thụ.

Hầu hết các loại trà thảo dược đều an toàn miễn là bạn uống chúng trong chừng mực. Điều độ luôn là chìa khóa.

Dưới đây là một số loại trà thảo dược an toàn để tiêu thụ trong thai kỳ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ chúng.

  • Trà chanh

Trà chanh có tác dụng làm dịu cơ thể. Nó giúp giảm mức độ lo lắng và căng thẳng.

  • Trà Rooibos

Còn được gọi là trà đỏ, loại trà này mang lại lợi ích cho những mẹ bầu gặp vấn đề về tiêu hóa. Nó chứa magiê và canxi, và là một nguồn chất chống oxy hóa. Loại trà này cũng không chứa caffein và có thể dùng trong thai kỳ.

  • Trà lá bạc hà

Thảo dược bạc hà rất tốt cho dạ dày. Và uống trà lá bạc hà giúp giảm buồn nôn, ốm nghén và đầy hơi. Tuy nhiên, nó nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải vì nó có thể làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng ở một số mẹ bầu.

  • Trà gừng

Uống trà gừng làm giảm bớt ốm nghén và lo lắng. Trà này cũng hỗ trợ cho các vấn đề tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch. Uống 1-2 tách trà gừng có lợi cho bà bầu.

Trà thảo dược khi mang thai: Loại nào an toàn? 1
  • Trà lá mâm xôi

Trà này thường được tiêu thụ trong ba tháng thứ hai và thứ ba của thai kỳ. Trà lá mâm xôi chứa nhiều canxi, magiê và sắt. Trà thảo dược này cũng tăng cường tử cung, chuẩn bị cho chuyển dạ. Nó cũng có thể ngăn ngừa xuất huyết sau sinh.

Trà thảo dược nên tránh khi mang thai

  • Trà tầm ma

Có nhiều ý kiến khác nhau về việc tiêu thụ trà lá tầm ma trong khi mang thai.

Vì trà lá tầm ma có chứa magie, canxi và sắt với số lượng lớn, nó được coi là một loại đồ uống an toàn cho phụ nữ mang thai, đặc biệt trong ba tháng đầu.

Uống trà tầm ma làm bằng lá khô được coi là an toàn. Tuy nhiên, trà tầm ma làm từ rễ có thể dẫn đến co bóp tử cung hoặc thậm chí sảy thai.

Việc sử dụng trà tầm ma khá gây tranh cãi do đó tốt nhất nên tránh.

  • Trà Pennyroyal

Bất kỳ loại trà thảo dược nào được điều chế bằng thảo dược pennyroyal nên tránh hoàn toàn trong thai kỳ. Thảo dược này được biết là kích hoạt co bóp tử cung và gây ra kinh nguyệt. Do đó, nên tránh.

  • Trà rễ cam thảo

Trà thảo dược này nên tránh hoàn toàn trong thai kỳ. Rễ cam thảo là một loại thảo mộc có thể gây ra chuyển dạ sớm, do đó tốt nhất nên tránh.

  • Trà xô thơm
Trà thảo dược khi mang thai: Loại nào an toàn? 2

Một trong những thành phần của cây xô thơm là thujone. Thành phần này có thể làm tăng huyết áp ở phụ nữ mang thai và trong một số trường hợp nhất định, có thể dẫn đến sảy thai.

  • Trà rễ rau diếp xoăn

Trà thảo dược này là một trong những loại trà có hại nhất cho bà bầu. Nó có thể kích hoạt chu kỳ kinh nguyệt và thậm chí có thể gây sảy thai.

Bạn đang xem bài viết Trà thảo dược khi mang thai: Loại nào an toàn? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp