Báo Điện tử Gia đình Mới

Trắc nghiệm: Bạn là kiểu người cảm tính hay lý trí?

Bài trắc nghiệm tiết lộ bạn là người "chọn con tim" hay là "nghe lý trí".

Nhìn vào bức hình dưới đây cho biết, theo bạn, cái bóng đen là hình ảnh phản chiếu của ai trong hai người này?

Trắc nghiệm: Bạn là kiểu người cảm tính hay lý trí? 0

Thăm dò ý kiến: Bóng đen là của ai?

Xem thêm bài trắc nghiệm khác tại đây.

Kết quả

Bạn chọn A: Bạn là người cảm tính

Bạn là người dễ bị lay động bởi lời nói và thái độ của người khác, dễ động lòng trắc ẩn đối với những ai khốn khổ hơn mình.

Bạn giàu tình cảm, sống bản năng và hành động dựa theo trực giác. Tâm trạng của bạn cũng lên xuống thất thường, khó kiềm chế được cảm xúc.

Bạn chan chứa tình yêu thương, ấm áp và đầy đam mê, quan tâm đến gia đình, bạn bè và coi trọng lợi ích của những người mình yêu thương hơn cả chính bản thân mình.

Bất cứ khi nào nhận được yêu cầu từ ai đó thân quen, bạn sẵn lòng giúp đỡ bằng sự tận tâm, chân thành mà không đòi hỏi nhận lại. Bạn cũng là chuyên gia tâm lý và tư vấn cho mọi người khi họ cần lời khuyên.

Nhược điểm của bạn là đôi khi quá tình cảm, dẫn đến mù quáng, không tỉnh táo và thiếu logic. Bạn dễ bị người khác thao túng, điều khiển và nhiều khi hành xử bốc đồng, không có sự tính toán rõ ràng trong từng đường đi nước bước.

Bạn quá dễ tính và dễ đồng ý với người khác, đôi khi không có chính kiến của bản thân. Cũng vì điều này, bạn hay hối hận về sự do dự của mình trong quá khứ.

Nhưng nhìn chung, trong mắt mọi người, bạn rất nhạy cảm và dễ thương, tốt bụng và thoải mái, được nhiều người yêu quý, mến mộ.

Nếu chịu bỏ qua quá khứ và ngưng sống hoài niệm, bạn sẽ có được cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn. Bạn thực sự có một trái tim bằng vàng và một bộ óc sáng tạo vô biên.

Bạn chọn B: Bạn là người lý trí

Có thể nói rằng bạn là bậc thầy trong việc giữ bình tĩnh. Kể cả sóng to gió lớn có ập đến trước mặt, bạn vẫn giữ thái độ ung dung, điềm đạm và tập trung phân tích, tìm ra lối thoát thay vì gào thét, hốt hoảng.

Sở trường của bạn là phân tích, suy luận để tìm ra cách giải quyết cho mọi vấn đề. Nhìn chung, bạn quyết đoán và mạnh mẽ. Do đó, bạn hiếm khi phải hối hận về những gì mình đã lựa chọn.

Bạn có tài năng lãnh đạo, óc phán đoán siêu chính xác, khả năng quan sát chi tiết và tỉ mỉ cùng sự logic trong suy nghĩ. Có một lãnh đạo đầy tài năng và sáng suốt như bạn thì tập thể nào cũng vững bền và thành công.

Bạn cũng có trí nhớ rất tốt, nắm rõ mọi mục tiêu và kế hoạch trong tương lai của mình, không bao giờ hành động ngẫu hứng và bộc phát.

Bạn làm gì cũng suy đi tính lại, cân nhắc cẩn thận, bám sát những gì đã đề ra. Tâm lý của bạn cũng rất ổn định và lý trí, không để tình cảm xen ngang.

Nhược điểm của bạn là hơi "thờ ơ" với môi trường xung quanh, chỉ tập trung vào cá nhân và mục đích của mình mà quên bẵng việc tận hưởng niềm vui trong cuộc sống. Trong mắt nhiều người, bạn cũng khá tàn nhẫn, lạnh lùng, làm gì cũng theo nguyên tắc và không khoan dung với bất cứ ai.

Cũng chính vì lý do này, bạn có rất ít bạn bè, và có khả năng có kha khá đối thủ hoặc nhiều người không ưa.

Tuy nhiên, bạn chẳng mảy may quan tâm làm gì, bởi bạn thừa thông minh và bản lĩnh để vượt qua thị phi và những mưu mô thủ đoạn do kẻ khác bày ra.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

(Theo iOne)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO