Báo Điện tử Gia đình Mới

Trắc nghiệm: Chọn một người giống 'sếp' nhất đoán phong cách lãnh đạo của bạn

Bài trắc nghiệm thú vị sẽ tiết lộ phong cách lãnh đạo của bạn qua những hình ảnh đơn giản.

Trắc nghiệm: Chọn một người giống 'sếp' nhất đoán phong cách lãnh đạo của bạn 0

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, ai trong 4 người dưới đây có tướng làm lãnh đạo nhất?

Kết quả ở bên dưới.

Xem thêm bài trắc nghiệm khác tại đây.

Kết quả

A. Người lãnh đạo đầy sức hút

Nếu chọn bức hình này, bạn thật sự là một người có sức hút mãnh liệt. Bạn luôn có tinh thần dám mạo hiểm và đối mặt với thử thách.

Cho dù phải đứng trước một vấn đề hay nhiệm vụ tưởng chừng không có khả năng thành công, bạn vẫn hạ quyết tâm thực hiện và phát huy hơn 100% nỗ lực để đạt kết quả hoàn hảo nhất.

Bạn là một vị lãnh đạo đầy nhiệt tình và có niềm tin vững vàng. Bạn không phàn nàn hay sợ hãi trước khó khăn mà xem nó như một trải nghiệm đầy thú vị, hữu ích.

Những người bên cạnh bạn luôn cảm thấy đáng tin cậy khi giao phó hay hợp tác với bạn.

B. Người lãnh đạo ôn hòa, uyển chuyển

Bức hình bạn chọn cho thấy bạn có phong thái của vị lãnh đạo yêu hòa bình và xử sự khá nhẹ nhàng, ôn hòa. Sự ấm áp, điềm tĩnh của bạn khiến mọi người cảm thấy yên tâm, dễ chịu, đôi khi họ còn có cảm giác bạn như một người bạn, người thân chứ không phải cấp trên của mình.

Tuy có đôi lúc đứng trước vấn đề quan trọng, bạn sẽ có chút độc tài, nhưng may mắn bạn lại có một ưu điểm “bù trừ” khác, đó là có thể lắng nghe ý kiến của mọi người chứ không phải kiên quyết với sự chủ quan của mình.

Bạn cũng là người lãnh đạo tạo cảm giác thoải mái để mọi người có thể chia sẻ ý tưởng hay đưa ra đề nghị.

C. Người lãnh đạo gương mẫu

Bạn là người cực kỳ có nguyên tắc ngay cả trong cuộc sống lẫn công việc. Khi xử lý bất cứ vấn đề gì, bạn đều cố gắng làm đúng chuẩn mực như một cách làm gương cho người cấp dưới.

Tuy nhiên, bạn cũng là người rất nghiêm khắc và cho rằng đó cũng là cách để quản lý của mình, khiến nhân viên không ỷ lại và phá kỷ luật.

Ngoài ra, bạn cũng thường đích thân xử lý nhiều công việc nên có nhiều kinh nghiệm quý báu, có thể chia sẻ và hỗ trợ cấp dưới, giúp họ nâng cao thực lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sự nguyên tắc nhưng đầy nhiệt tình và phấn đấu của bạn dần dần có thể ảnh hưởng đến người xung quanh, tạo nên một môi trường làm việc tích cực và năng động nhưng vẫn giữ được nề nếp cần có.

D. Người lãnh đạo tín nhiệm

Bức hình bạn chọn cho thấy bạn là một vị lãnh đạo có lòng tín nhiệm vào cấp dưới và rất sẵn lòng cho họ không gian để phát huy tài năng, tạo nên sự sáng tạo và hiệu suất làm việc cao nhất.

Một khi cảm thấy nhân viên phù hợp với nhiệm vụ được giao, bạn sẽ để họ được “toàn quyền” xử trí trong khuôn khổ của đơn vị đặt ra.

Tuy nhiên, sự tin cậy này đôi lúc cũng khiến bạn dễ gặp rắc rối do những sai sót từ nhân viên. Có lẽ bạn cần tăng cường khả năng phán đoán năng lực của mỗi cấp dưới để điều phối công việc tốt hơn, đảm bảo rủi ro thấp nhất.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO