Báo Điện tử Gia đình Mới

Trải nghiệm đáng nhớ của một thầy giáo nước ngoài về ngày Nhà giáo Việt Nam

Là người gắn bó với Apax English từ những ngày đầu thành lập, thầy Jared Potgieter đã có những chia sẻ thú vị về ngày Nhà giáo Việt Nam suốt 3 năm gắn bó với nơi này.

Thầy Jared đã có những năm tháng đứng lớp ở cả Hà Nội và TP.HCM. Cá nhân thầy tin rằng, thành quả lớn nhất của người giáo viên là khi học sinh của mình đạt được tiến bộ. Sau mỗi bài học các em nhớ thêm từ mới, sau mỗi buổi quay CTP các em nhớ thêm mẫu câu mới và thành quả sau cùng là các em sử dụng tiếng Anh tự tin như ngôn ngữ thứ hai.

Trải nghiệm đáng nhớ của một thầy giáo nước ngoài về ngày Nhà giáo Việt Nam 0

Đối với thầy, Việt Nam không chỉ là một đất nước tuyệt vời để khám phá mà còn là nơi thầy đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp giáo dục của mình. Cùng Apax English lắng nghe những trải nghiệm của thầy Jared trong phỏng vấn ngắn sau đây:

PV: Trong 3 năm qua, thầy đã gặp những khó khăn gì trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt? Và thầy đã giải quyết chúng thế nào?

Thầy Jared Potgieter: Khá nhiều học sinh Việt Nam ngại nói tiếng Anh trước lớp hoặc máy quay. Để giúp các em mạnh dạn hơn, tôi nói chuyện về những trò chơi như Minecraft, One Piece hay Liên minh huyền thoại. Một khi các em đã hứng thú là sẽ nói mãi không thôi, buồn cười lắm! Nhưng cái quan trọng là các em đã không còn nhút nhát nữa.

PV: Cảm giác của thầy về Ngày Nhà giáo Việt Nam thế nào? Ở quê hương thầy có ngày lễ nào dành cho giáo viên không?

Thầy Jared Potgieter: Có chứ! Ở Nam Phi ngày Nhà giáo là ngày 5/10. Học sinh và phụ huynh tặng quà và chụp nhiều ảnh với các thầy cô, ngày học cũng ngắn hơn để toàn trường ăn mừng và tổ chức các hoạt động lớn. Được đón ngày Nhà giáo ở Việt Nam là một trải nghiệm tôi sẽ không thể nào quên. Tôi đã đi dạy ở cả Hà Nội và TP.HCM, và không khí ngày lễ này ở cả 2 nơi đều rất tuyệt. Học sinh đều rất ngoan và phụ huynh các cháu chụp ảnh rất nhiệt tình!

Trải nghiệm đáng nhớ của một thầy giáo nước ngoài về ngày Nhà giáo Việt Nam 1

PV: Thầy có kỷ niệm nào đáng nhớ về ngày Nhà giáo Việt Nam không?

Thầy Jared Potgieter: Hôm đó là 20/11 ở Apax Hoàng Đạo Thúy, Quản lý Vận hành cấp 1 và Giám đốc trung tâm của tôi khi ấy là chị Tú và chị Diệp đã làm toàn bộ giáo viên bất ngờ với một bữa tiệc lớn và rất nhiều hoa. Họ chụp nhiều ảnh và cố gắng rất nhiều để những giáo viên nước ngoài chúng tôi cảm thấy như ở nhà. Đây có lẽ là kỷ niệm tôi thích nhất về ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi đã có những khoảnh khắc thật sự vui vẻ.

PV: Chân thành cảm ơn thầy Jared! Chúc thầy một ngày 20/11 vui vẻ và có thêm nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp giáo dục!

(Theo Apax English)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO