Báo Điện tử Gia đình Mới

Trận chiến 'kỳ quặc' nhất thế giới động vật giữa hai chú rắn đuôi chuông Timber

Một người yêu thích rắn ở West Virginia đã quay lại cảnh tượng 2 chú rắn đuôi chuông Timber quyết chiến bằng một "vũ điệu" cực kỳ ấn tượng.

Tác giả của video này là Jamie Fenske, sống ở West Virginia. Anh đã bắt gặp hai con rắn đuôi chuông lớn đang uốn lượn và vươn mình lên cao trông rất kỳ lạ. 

Đây thực ra là một hành động đặc trưng của loài rắn thuộc họ rắn độc, thường sẽ có một con cái đang ở cạnh đó chứng kiến cảnh này. Nói cách khác, vũ điệu chiến đấu của 2 chú rắn kia là một cách để thu hút bạn tình và phô trương thanh thế. 

Hầu hết các cuộc chiến như vậy chỉ diễn ra trong khoảng 2 phút, vì thế, Jamie Fenske có thể coi là một người may mắn khi chứng kiến được cảnh tượng đó.

Loài rắn đuôi chuông Timber sinh sống chủ yếu ở vùng phía đông nước Mỹ, chúng có nọc độc xếp vào dạng cực mạnh. Một con rắn đuôi chuông Timber trưởng thành có thể dài từ 76cm - 1,5m. Màn "biểu diễn" kỳ lạ này chỉ xuất hiện vào mùa sinh sản, hai con đực sẽ nhảy múa để so tài, chúng sẽ cố gắng vươn mình cao hơn đối phương, cho đến khi con còn lại bỏ cuộc vì không thể rướn người cao hơn được nữa. 

Có thể thấy trong video, hai chú rắn đều gắng sức dìm đối phương xuống thấp hơn mình.

Có thể thấy trong video, hai chú rắn đều gắng sức dìm đối phương xuống thấp hơn mình.

Thông thường, con con đực có kích thước to hơn sẽ chiến thắng, con bại trận sẽ phải bỏ đi, nhường chỗ cho kẻ đánh bại mình. 

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO