Báo Điện tử Gia đình Mới

Trang trại bò sữa NutiMilk công bố thành quả sữa tươi chất lượng cao 3.5 đạm và 4.0G béo

Ngày 19/8, NutiFood đã chính thức giới thiệu về Trang trại Bò sữa NutiMilk sau 2 năm tiếp quản từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và công bố thành quả ấn tượng khi cho ra nguồn sữa tươi chất lượng cao vượt trội 3.5g Đạm – 4.0g Béo trong 100ml, tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập.

  Nhà máy sữa NutiFood Gia Lai

Nhà máy sữa NutiFood Gia Lai

Với kết quả đạt được, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có được nguồn sữa tươi chất lượng tương đương với chuẩn cao thế giới. Để đạt được thành quả này, Trang trại Bò sữa NutiMilk đã hội đủ 6 yếu tố ưu việt nhất: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ mát 21-25oC – Sản lượng 25 lít sữa/ngày/con bò (không khai thác ở mức tối đa để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất).

  Trang trại NutiMilk nhìn từ trên cao

Trang trại NutiMilk nhìn từ trên cao

Trang trại NutiMilk - Nơi gọi là nhà cho các cô bò

Được xây dựng trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có độ cao 800m so với mặt nước biển, ngay dưới chân ngọn núi lửa, Trang trại Bò sữa NutiMilk nằm sâu trong rừng cỏ, được tách biệt hoàn toàn với con người. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm dao động từ 21-25oC với không khí trong lành, nước đầu nguồn tinh khiết và những cánh đồng cỏ tươi xanh giàu dinh dưỡng, rất phù hợp cho việc chăn nuôi bò sữa.

  Đồng cỏ Mombasa

Đồng cỏ Mombasa

Với diện tích rộng trên 1.000 héc-ta, Trang trại Bò sữa NutiMilk là ngôi nhà xanh của hơn 7.000 bò sữa và bê con. Tất cả bò sữa của NutiMilk đều được  nuôi theo quy trình thuận với tự nhiên, thời gian ngủ và nghỉ được cân đối hợp lý. Lượng sữa tươi thu hoạch thấp hơn sản lượng cung cấp trung bình của mỗi con bò, 25 lít thay vì 28 lít/ngày để bảo đảm chất lượng sữa tươi và quá trình tái tạo sữa được tốt nhất.

Bên cạnh đó, dinh dưỡng cho bò sữa được coi là một trong những giải pháp tốt cho chất béo và chất đạm trong sữa. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của NutiFood tại Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood tại Thụy Điển để xây dựng khẩu phần phù hợp nhất cho giống bò được chăn nuôi tại trang trại theo nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của bò sữa.

Bộ chỉ tiêu bao gồm 40 thành tố về dinh dưỡng được các chuyên gia theo dõi hàng ngày trên mỗi cô bò nhằm bảo đảm sức khỏe và chất lượng sữa tươi được tốt nhất.

Sau 2 năm nghiên cứu và ứng dụng, hàm lượng dinh dưỡng sữa tươi của Trang trại Bò sữa NutiMilk đã đạt đến mức chuẩn cao: 3.5g Đạm và 4.0g Béo trong 100ml, tương đương với chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Kết quả được kiểm nghiệm và trao bằng chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cùng nhiều đơn vị kiểm nghiệm uy tín khác trên thị trường.

  Đàn bò dạo chơi trên đồng cỏ

Đàn bò dạo chơi trên đồng cỏ

Trang trại bò sữa NutiMilk công bố thành quả sữa tươi chất lượng cao 3.5 đạm và 4.0G béo 4
Trang trại bò sữa NutiMilk công bố thành quả sữa tươi chất lượng cao 3.5 đạm và 4.0G béo 5

Đánh giá về thành quả của Trang trại bò sữa NutiMilk, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Ông Phùng Đức Tiến cho biết:

-“Năng suất sữa bao giờ cũng đối nghịch với chất lượng sữa, nếu năng suất cao thì chất lượng sữa sẽ giảm. NutiFood đang đi đúng hướng khi có được nguồn sữa tươi có hàm lượng đạm 3.5g và béo 4.0g trong 100ml sữa, tương đương với sữa ở Châu Âu.

Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường Châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Bộ NN&PTNT đánh giá cao thành quả này. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng”.

Nâng cao chất lượng sữa tươi NutiFood ngang tầm với chất lượng sữa tươi thế giới

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), sữa cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và là một nguồn thực phẩm quan trọng cung cấp năng lượng, đạm chất lượng cao và chất béo. Trong sữa bò, chất béo (Fat) cấu thành khoảng 3-4% hàm lượng chất rắn của sữa, chất đạm (Protein) khoảng 3,5%.

  Bò được tắm mát

Bò được tắm mát

Thực tế cho thấy, hàm lượng chất đạm và chất béo trong sữa tươi của các thương hiệu lớn trên thế giới thường đạt ở mức từ 3.4g đến 4.0g. Đối với các sản phẩm sữa tươi nguyên chất nội địa tại Việt Nam, theo bà Ngô Thị Diễm Trang, Phó Giám đốc Công ty Nghiên cứu Thị trường Ipsos tại Việt Nam, hàm lượng đạm đang ở mức từ 2.9g đến 3.2g, còn hàm lượng chất béo từ 3.2g đến 3.9g trong 100ml sữa.

  Bò ăn cỏ tại trang trại

Bò ăn cỏ tại trang trại

Với mong muốn mang đến các sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn của FAO và có sự chủ động về vùng nguyên liệu sản xuất sữa tươi, năm 2018, NutiFood chính thức mua lại trang trại bò sữa của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đối tác lâu năm của công ty.

Sau 2 năm cải tạo, đầu tư, nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật nông nghiệp cao cho hoạt động chăn nuôi và sản xuất sữa tươi theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển, Trang trại Bò sữa NutiMilk của NutiFood đã đạt thành quả ấn tượng.

Chia sẻ về thành quả này, Tổng giám đốc NutiFood, bác sỹ Trần Thị Lệ cho biết:

-“Với tâm huyết của người bác sỹ, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt Nam. Để thực hiện khát khao đó, NutiFood quyết tâm thiết lập chuẩn mực sản phẩm công ty đạt chuẩn thế giới”.

  Cách vắt sữa bò

Cách vắt sữa bò

Khởi đầu với sự kiện chinh phục thành công tấm "visa" vào Mỹ khi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm Pedia Plus và đưa sản phẩm “lên kệ” tại các siêu thị của Mỹ. Đây là bước đi quan trọng giúp NutiFood chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vận hành và chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt của bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới từ FDA.

  Cổng trang trại sữa NutiMilk

Cổng trang trại sữa NutiMilk

Tiếp đó NutiFood xây dựng nhà máy sữa tại Thụy Điển để có được những sản phẩm dinh dưỡng organic chất lượng cao cung cấp cho Việt Nam và thị trường châu Âu. Thụy Điển là một quốc gia khắt khe hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn hữu cơ và có điều kiện khí hậu tự nhiên rất tốt để phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là bò sữa.

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển cũng được thành lập sau đó, quy tụ đội ngũ bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng uy tín của châu Âu, tạo cú hích lớn đưa các tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như chuyên môn của đội ngũ nghiên cứu phát triển NutiFood lên tầm cao mới.

Cột mốc quan trọng kế tiếp, NutiFood vừa trở thành thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên được “đại siêu thị” nổi tiếng nhất thế giới Walmart cấp phép phân phối hàng trong hệ thống. Sản phẩm của NutiFood vừa “lên kệ” tại hơn 450 chi nhánh của chuỗi siêu thị này ở Trung Quốc.

  Xe chở sữa từ trang trại về nhà máy

Xe chở sữa từ trang trại về nhà máy

“Với Trang trại Bò sữa Nutimilk, có thể NutiMilk không phải là trang trại bò sữa lâu đời hay có diện tích lớn nhất nhưng sẽ là nơi thiết lập chuẩn sữa tươi mới cho người tiêu dùng Việt”, bác sỹ Lệ chia sẻ.

Thành quả vừa đạt được về hàm lượng dinh dưỡng 3.5g Đạm và 4.0g Béo trong  100ml sữa tươi của Trang trại Bò sữa NutiMilk sẽ là tiền đề quan trọng để NutiFood tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới, trong đó có sữa tươi NutiMilk sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới, góp sức vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của người Việt Nam.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO