Báo Điện tử Gia đình Mới

Tranh vẽ truyền cảm hứng ủng hộ diễn viên da màu Halle Bailey vào vai 'Nàng tiên cá'

Mới đây, Disney đã công bố nữ ca sĩ, diễn viên da màu Halle Bailey sẽ đảm nhận vai Ariel trong "Nàng tiên cá" phiên bản người đóng, gây nhiều tranh cãi.

Halle Bailey sinh năm 2000. Cô được biết đến nhờ hoạt động âm nhạc với chị gái Chloe trong nhóm Chloe x Halle.

Theo Variety, nữ ca sĩ R&B Halle Bailey đã lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất ngay từ khoảng thời gian đầu tuyển chọn diễn viên.

Tranh vẽ truyền cảm hứng ủng hộ diễn viên da màu Halle Bailey vào vai 'Nàng tiên cá' 0

"Halle là sự tổng hoà hiếm có từ các yếu tố nhiệt huyết, tinh thần, tuổi trẻ, sự ngây thơ và khả năng ca hát tuyệt vời. Ở cô ấy hiện hữu những phẩm chất cần thiết để đảm nhận một nhân vật có tính biểu tượng như Ariel", đạo diễn Marshall chia sẻ.

Tranh vẽ truyền cảm hứng ủng hộ diễn viên da màu Halle Bailey vào vai 'Nàng tiên cá' 1

Trong khi có những ý kiến phản đối cho rằng nàng tiên cá da trắng, mắt xanh, tóc đỏ bị cải biên như vậy là không thể chấp nhận được, cũng có những ý kiến cho rằng đây sẽ là một sự thay đổi thú vị và truyền cảm hứng.

Họa sĩ minh họa Nilah Magruder cho biết: "Được thấy Ariel phiên bản da màu là điều khá truyền cảm hứng. Disney thực sự đã làm điều đó!".

Tranh vẽ truyền cảm hứng ủng hộ diễn viên da màu Halle Bailey vào vai 'Nàng tiên cá' 2

Để ăn mừng vai diễn, nữ ca sĩ Bailey đã chia sẻ một bức ảnh nàng Ariel da màu được vẽ nhiều năm trước bởi họa sĩ Dylan Bonner do một dự án của bạn anh.

Tranh vẽ truyền cảm hứng ủng hộ diễn viên da màu Halle Bailey vào vai 'Nàng tiên cá' 3

Ngay sau đó, nhiều người hâm mộ tài năng và sáng tạo cũng cho ra đời những phiên bản nàng tiên cá da màu đẹp ấn tượng của riêng họ.

  Tranh: Alice X. Zhang

Tranh: Alice X. Zhang

  Tranh: BossLogic

Tranh: BossLogic

  Tranh: inés

Tranh: inés

  Tranh: Matthew Baig

Tranh: Matthew Baig

  Tranh: Nilah Magruder

Tranh: Nilah Magruder

  Tranh: Hayden Williams

Tranh: Hayden Williams

"Đối với nhiều người (da màu), đây là giấc mơ thành sự thật. Nhiều người đã lớn lên cùng những nàng tiên cá da trắng, và giờ họ được thấy phiên bản Ariel gần gũi với trải nghiệm của họ hơn. - Họa sĩ Magruder chia sẻ.

"Mọi người cùng hào hứng cho con cái của họ, những đứa trẻ sắp được lớn lên cùng với nàng tiên cá da màu và các nàng công cúa Disney da màu."

Nàng tiên cá (Tiếng Anh: The Little Mermaid;Tiếng Đan Mạch: Den lille havfrue) là truyện cổ tích nổi tiếng của nhà văn, nhà thơ người Đan Mạch Hans Christian Andersen, kể về một nàng tiên cá nhỏ mong muốn từ bỏ cuộc sống dưới đáy biển và thân phận người cá của nàng để có được một linh hồn của con người và tình yêu của chàng hoàng tử loài người.

Tranh vẽ truyền cảm hứng ủng hộ diễn viên da màu Halle Bailey vào vai 'Nàng tiên cá' 10

Ban đầu được sáng tác cho một vở balê, truyện được xuất bản lần đầu vào năm 1837 và đã được chuyển thể thành nhiều thể loại bao gồm nhạc kịch và phim hoạt hình.

Năm 1989, hãng phim Walt Disney đã làm một bộ phim hoạt hình cùng tên và đã thay đổi kết cục câu chuyện là nàng tiên cá Ariel lấy hoàng tử Eric, đánh mụ phù thủy dưới đáy biển là Ursula, được sự chấp thuận của vua Triton là cha của Ariel, hai người lấy nhau và sống mãi mãi hạnh phúc bên nhau.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO