Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ bị sốt khi đến trường, thầy cô, cha mẹ cần làm gì?

Trong những ngày đầu đi học trở lại, tại Hà Nội đã phát hiện có những trẻ bị sốt cao khiến không ít phụ huynh lo lắng, bởi dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang phức tạp. Khi trẻ bị sốt cao ở trường, thầy cô và cha mẹ nên làm gì?

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, thầy cô, cha mẹ cần làm những việc sau sau:

- Đưa học sinh đến khu cách ly riêng trong phòng y tế hoặc khu vực do nhà trường bố trí. Cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh.

- Y tế nhà trường phối hợp với cha mẹ khai thác tiền sử tiếp xúc của học sinh (trong vòng 14 ngày trước đó có đi về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc gần với những người đi về từ vùng dịch, người nghi ngờ, người có xét nghiệm dương tính với COVID-19?).

  Khi trẻ đến trường có biểu hiện sốt cao, thầy cô nên đưa học sinh đến khu cách ly riêng trong phòng y tế hoặc khu vực do nhà trường bố trí. Ảnh minh họa

Khi trẻ đến trường có biểu hiện sốt cao, thầy cô nên đưa học sinh đến khu cách ly riêng trong phòng y tế hoặc khu vực do nhà trường bố trí. Ảnh minh họa

- Tham vấn ý kiến của cán bộ y tế xã, phường hoặc y tế địa phương để khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ.

- Nếu không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì điều trị các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Phối hợp với cha mẹ đưa học sinh đến cơ sở y tế gần nhất nếu cần.

- Nếu có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì phối hợp cơ quan y tế tại địa phương đưa học sinh đến cơ sở y tế theo quy định để cách ly và điều trị.

- Trường hợp có học sinh biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi ngờ hoặc có xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì nhà trường thực hiện khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

Thời điểm này hầu hết các địa phương đã cho học sinh đến trường trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch COVID-19. Việc giáo dục cách phòng dịch phù hợp với tâm sinh lý từng trẻ là việc cần làm ngay.

Cha mẹ, thầy cô nên dặn dò con tự bảo vệ bản thân bằng cách rửa tay đúng cách, che miệng bằng khuỷu tay khi ho, không dụi mắt mũi, không vịn cầu thang, không ăn đồ của bạn, cách xa người khác 2m...

Để trẻ nhớ lâu, cha mẹ có thể lên công tác tư tưởng trước cả tuần, dạy con, hướng dẫn và nhắc nhở con hàng ngày để con nhớ rửa tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với bạn ra sao…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO