Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ em 2 tháng tuổi cao bao nhiêu thì đúng chuẩn?

Bé gái, bé trai 2 tháng tuổi cao bao nhiêu thì đúng chuẩn là điều các ông bố bà mẹ thường thắc mắc. Sau khi ra đời 1 tháng, tốc độ tăng trưởng của trẻ em thông thường sẽ tăng gấp đôi, bạn có thể nhận thấy rõ ràng điều này.

Trẻ em 2 tháng tuổi cao bao nhiêu thì đúng chuẩn?

Em bé mới sinh thường dài trung bình 50cm và nặng 3kg. Khi bước sang tháng thứ 2, bố mẹ có thể nhận thấy rõ bé nặng và dài hơn hẳn, thông thường các bé sẽ tăng gấp đôi cân nặng. Còn đối với chiều cao, bé gái bé trai 2 tháng tuổi cao bao nhiêu thì đúng chuẩn?

Chiều cao của bé phát triển nhanh nhất trong năm đầu tiên, cụ thể, từ 1-6 tháng, mức tăng trung bình hàng tháng của trẻ em là 2,5 cm, 7-12 tháng tăng 1,5 cm/ tháng. Năm thứ 2, tốc độ tăng trưởng chiều dài của em bé bắt đầu chậm lại, tốc độ tăng trưởng mỗi năm chỉ được 10-12 cm. Từ 2 tuổi cho đến trước tuổi dậy thì, chiều cao của bé tăng bình quân 6-7 cm mỗi năm.

Trong tháng thứ 2, trung bình trẻ em sẽ tăng khoảng 0,9-1kg và dài hơn khoảng 2,5-3,8cm so với tháng trước, tương ứng với chiều dài (chiều cao) cơ thể là 54-59cm (bé gái) và 55-60cm (bé trai).

Nếu trẻ em 2 tháng tuổi có chỉ số cân nặng và chiều cao thấp hơn thì được coi là nhẹ cân, có nguy cơ suy dinh dưỡng, ngược lại nếu trẻ em 2 tháng tuổi có chỉ số cao hơn thì có nguy cơ béo phì.

chieu cao tre 2 thang tuoi

Để đo chiều cao bé trai, bé gái 2 tháng tuổi đúng cần lưu ý

- Luôn nhớ bỏ giày, mũ nón cho trẻ em 2 tháng tuổi trước khi đo.

- Chiều cao của trẻ em 2 tháng tuổi đo chính xác nhất vào buổi sáng.

- Các bé trai 2 tháng tuổi sẽ có chiều cao nhỉnh hơn bé gái 2 tháng tuổi, mẹ không cần quá lo lắng.

Để trẻ em 2 tháng tuổi cao đúng chuẩn cần làm gì?

Ngoài yếu tố di truyền, chiều cao của trẻ em 2 tháng tuổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, mức độ luyện tập thể dục thể thao… Vì thế để trẻ em 2 tháng tuổi cao đúng chuẩn cũng như duy trì cân nặng lý tưởng, cha mẹ nên cung cấp cho bé thực đơn đa dạng và tạo điều kiện, khuyến khích bé vận động thể chất.

Những điều cần biết về trẻ em 2 tháng tuổi
Trẻ em 2 tháng tuổi biết làm gì?

Trẻ em 2 tháng tuổi đã có thể nắm giữ đồ chơi trong tay nhưng chưa biết thả tay ra.

Thời điểm này, trẻ em 2 tháng tuổi đã biết nhận ra khuôn mặt, giọng nói của bố mẹ, và đáp ứng lại khi bố mẹ cười bằng việc mỉm cười.

Trẻ em 2 tháng tuổi bú bao nhiêu là đủ?

Trẻ em 2 tháng tuổi mỗi ngày uống khoảng 1000ml sữa. Cụ thể, trung bình cứ cách 2-3 tiếng, bé sẽ bú sữa một lần, mỗi lần khoảng 90-150ml sữa, ngày bú trung bình khoảng 6-8 lần.

Trẻ em 2 tháng tuổi đi ngoài mấy lần một ngày?

Trung bình mỗi ngày trẻ em 2 tháng tuổi đi phân vàng 3-5 lần/ngày, ít nhất 6 lần thay tã/ngày. Nếu trẻ em 2 tháng tuổi đi ít hơn, phân rắn thì có thể là bị táo bón, nếu trẻ em 2 tháng tuổi đi nhiều hơn, phân lỏng thì có thể là bị tiêu chảy. Trong trường hợp trẻ em 2 tháng tuổi đi phân có bọt hoặc màu khác, đánh rắm nhiều điều này là bình thường nếu không có triệu chứng lạ khác kèm theo như chảy máu hoặc có chất nhầy.

Trẻ em 2 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ?

Một số bé chưa phân biệt được ngày đêm nên mô hình giấc ngủ của trẻ em 2 tháng tuổi vẫn chưa được thiết lập, vì thế thời gian này trẻ em 2 tháng tuổi vẫn sẽ ăn và ngủ thất thường như tháng đầu tiên.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO