Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

3 nguyên tắc giúp con tách cha mẹ vẫn luôn cảm nhận được tình yêu thương, lời khuyên từ chuyên gia tâm lý

Trẻ nhỏ thường rất "bám" cha mẹ và muốn ở bên cha mẹ càng nhiều càng tốt. Nghiên cứu cho thấy trẻ thường bị căng thẳng khi đi nhà trẻ hay đi học vì phải tách khỏi cha mẹ một thời gian dài, và điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ của trẻ.

Tuy nhiên, cha mẹ hoàn toàn có thể cải thiện điều này nếu biết phải làm gì cho con. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về điều này.

Theo chuyên gia tâm lý Deborah MacNamara, việc gắn kết với cha mẹ và những người yêu thương là cực kỳ quan trọng cho đức trẻ, đóng vai trò không thể thiếu trong việc hoàn thiện nhân cách của trẻ.

Dưới đây là 3 nguyên tắc đơn giản giúp trẻ vượt qua khi đến tuổi đi nhà trẻ và phải tách xa cha mẹ của Deborah.

1. Gây chú ý với trẻ

Empty

Thu hút sự chú ý của trẻ là một cách giúp đáp ứng nhu cầu kết nối của trẻ với người thân. Để làm điều này, bạn cần bước vào không gian cá nhân của trẻ một cách thân thiện: giao tiếp bằng mắt với trẻ, đến gần trẻ.

Bạn có thể đến bên, tham gia chơi cùng trò mà con đang chơi hay hỏi xem ngày hôm nay của con thế nào. Dần dần, nó sẽ giúp bạn hình thành mối quan hệ gần gũi hơn, ấm áp hơn, ý nghĩa hơn với con và việc bạn giao tiếp cùng con sẽ khiến con vui vẻ, hạnh phúc.

2. Giúp trẻ trong việc kết nối, giao tiếp với mọi người

Empty

Cha mẹ không thể dành toàn bộ thời gian cho con, nhưng với việc giúp con kết nối với mọi người sẽ giúp bạn hình thành những mối quan hệ bạn bè thích hợp cho con, giúp bạn trong việc nuôi dạy con sau này.

Điều quan trọng nhất là bạn phải xây dựng những mối quan hệ đáng tin cậy giữa con và người bạn tin tưởng giao phó.

Trẻ con có bản tính ngại ngùng, đôi khi chúng sẽ từ chối kết thân, giao tiếp với những người chúng chưa quen. 

Ví dụ khi gửi con ở nhà trẻ, hãy giúp con vượt qua giai đoạn đầu tiên bằng màn giới thiệu thân thiện, ấm áp giữa con và người trông trẻ, giúp trẻ kết bạn và cảm thấy gần gũi hơn với người vốn xa lạ.

3. "Gắn kết" với con khi dù ở xa

Empty

Với trẻ, việc tách khỏi cha mẹ là vô cùng khó khăn, đặc biệt với trẻ dưới 6 tuổi. Nếu bạn phải tách xa con và giao con cho một người khác chăm sóc, hãy luôn "gắn kết" khoảng cách giwuax bạn và con.

Bạn có thể dùng những bức ảnh, lá thư gửi cho con, gọi video, tặng con một món đồ chơi với mùi hương của bạn, hay bất cứ thứ gì mà trẻ nhìn sẽ nhớ đến bạn.

Tiếp đó, hãy lên kế hoạch trong tương lai khi bạn về sẽ cùng con làm gì, chẳng hạn đi chơi công việc, để giúp trẻ vượt qua được quãng thời gian phải tách xa bạn.

(Theo Bright Side)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO