Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bé gái 10 tháng tuổi chết do xuất huyết não, cảnh báo cha mẹ đừng dùng cách này để dỗ con

Khi trẻ đang khóc, rất nhiều cha mẹ sử dụng phương pháp đung đưa để dỗ trẻ, tuy nhiên đây thực sự là một sai lầm lớn của cha mẹ.

Có một bé gái mới hơn 10 tháng tuổi ở Trường Sa (Trung Quốc). Cha của đứa trẻ đã dùng hành động tung đứa trẻ lên cao để khiến cho đứa trẻ vui, nhưng không ngờ rằng đây lại là thảm kịch.

Chính vì hành động này, sắc mặt đứa trẻ đột nhiên trắng bệch và cơ thể bắt đầu bị co giật nhẹ. Lúc đầu, gia đình không để ý quá nhiều, vì cho rằng đứa trẻ có thể do sợ hãi, chỉ cần cho trẻ nghỉ ngơi ít ngày sẽ không vấn đề gì.

Bé gái 10 tháng tuổi chết do xuất huyết não, cảnh báo cha mẹ đừng dùng cách này để dỗ con 0

Nhưng không ai có thể ngờ rằng, sau vài ngày đứa trẻ không những không có dấu hiệu chuyển biến tốt, còn từ co giật nhẹ phát triển nặng đến mức cứ 10 phút co giật 1 lần. Gia đình lúc này mới ý thức được vấn đề rất nghiêm trọng, vội vàng đưa đứa trẻ đến bệnh viện.

Khi đứa trẻ được đưa đến bệnh viện, cô bé đã rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ chẩn đoán đứa trẻ bị “hội chứng rung lắc” gây xuất huyết não và cần phẫu thuật kịp thời.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã nỗ lực hết sức mình, nhưng cuối cùng vẫn không duy trì được cuộc sống của đứa trẻ.

Bé gái 10 tháng tuổi chết do xuất huyết não, cảnh báo cha mẹ đừng dùng cách này để dỗ con 1

Ông bà, cha mẹ của đứa trẻ đã khóc cạn nước mắt, đặc biệt là cha của đứa bé đã đập đầu mình vào tường hành lang của bệnh viện, vừa khóc vừa kêu gào: “Tất cả là lỗi của tôi, chính tôi đã giết chết con gái mình”.

Chúng ta có thể nhận thấy ở rất nhiều phương diện rằng đây là một người cha tốt, vô cùng thương yêu con mình, anh ta chỉ là nghĩ bản thân có thể làm cho đứa trẻ vui vẻ, hi vọng đứa trẻ của mình trưởng thành một cách hạnh phúc.

Tuy nhiên, việc làm của người cha chính là thiếu kinh nghiệm về y tế, cuối cùng cướp đi mạng sống của một đứa trẻ. Một sự trả giá quá đắt cho sự thiếu hiểu biết của người lớn và là nỗi ân hận đi suốt cuộc đời của người làm cha.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO