Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc gặp gỡ xúc động của hai con trai nạn nhân trong vụ cháy Đê La Thành  

“Anh đây anh đây! Không khóc không khóc!”

22 giờ ngày 14/9, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bệnh nhân Tạ Công Minh. TS.BS Tạ Anh Tuấn, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng, có khả năng nhiễm khuẩn huyết do đẻ non.

Trong hai ngày 15 và 16/9, bố mẹ Minh thay nhau vào thăm con. Tuy nhiên, từ ngày 17/9, Khoa Hồi sức cấp cứu không liên lạc được với bố mẹ cậu bé để đưa sữa, bỉm vào cho cháu.

Cuộc gặp gỡ xúc động của hai con trai nạn nhân trong vụ cháy Đê La Thành   0

Tới ngày 20/9, khoa liên lạc với bệnh viện. Bệnh viện liên lạc cho ông bà cậu bé. Bà Minh chỉ nghĩ hay là bố mẹ hay bị mất điện thoại, không mang cục sạc hay đi làm thêm có việc gì…

Chiều tối 21/9, 4 ngày sau vụ cháy nhiều nhà dân trên đường La Thành sát với cổng Bệnh viện Nhi Trung ương, công an phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, xác định ban đầu có 2 thi thể bị cháy.

23 giờ 30 cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa 2 thi thể này rời khỏi hiện trường. Đó chính là chị Hà Thị Lành (41 tuổi) và anh Tạ Văn Tính (45 tuổi), trú tại thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) đưa con sinh non lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Là bố mẹ của Tạ Đình Công và Tạ Công Minh.

Cuộc gặp gỡ xúc động của hai con trai nạn nhân trong vụ cháy Đê La Thành   1

“Thế rồi bố đi luôn”

Tạ Thành Công là kết quả của sự nỗ lực sau 5 năm ròng rã hiếm muộn của vợ chồng anh Tính. Bố mẹ đặt tên em là Công với mong muốn mọi điều trong tương lai của em được suôn sẻ. Năm nay Công 14 tuổi.

“Sáng hôm đó bố đi, bố bảo chưa biết bao giờ sẽ về. Thế rồi bố đi luôn”, Công nghẹn ngào kể lại.

Đặt lên mộ 2 tấm bia có tên và hình bố mẹ của mình, Công lặng người ngồi lại, đặt tay lên 2 mảng tường mộ còn mới như vuốt ve sống lưng 2 người thân sinh ra mình.

Cuộc gặp gỡ xúc động của hai con trai nạn nhân trong vụ cháy Đê La Thành   2

Công cứ nhớ mãi về lần cuối cùng gặp mẹ. Cậu xin mẹ 20.000 đồng để đi ăn bát bún. Rồi vài ngày sau, ngồi co ro một mình trong ngôi nhà vắng bóng mẹ cha, cậu nghĩ: giá mà khi đó không đi ăn bún thì có lẽ đã được ngồi bên mẹ, nằm bên mẹ lâu hơn một chút rồi...

Còn ông nội của Công, ông không bao giờ quên được, trước khi hai vợ chồng anh Tính đưa con lên Hà Nội, anh đưa cho ông 50.000 đồng nhưng ông không lấy.

“Mẹ con bị tiểu đường, bố cũng yếu. Thôi con cầm lấy đi mà uống nước”, ông nghẹn ngào nhớ lại.

Muốn được gặp em

Từ lúc em trai điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Công chưa được gặp em.

Trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 ngày 20/9, ước mong của Công đã trở thành hiện thực.

Công đón lấy đôi tay bé bỏng đang chìa ra của Minh: “Anh đây anh đây! Không khóc không khóc!” “Em cố gắng lên nhé, về với anh, về với gia đình”…

Minh cười, tay em nắm chạy tay anh trai. Mắt Công cũng tít lại, cười hạnh phúc với em qua lớp khẩu trang. Các y bác sĩ chăm sóc cho Minh nói, bình thường không thấy Minh cười. Minh chỉ cười khi gặp anh trai thôi. Có lẽ, có một sợi dây vô hình nào đó gắn kết tình máu mủ ruột già.

Cuộc gặp gỡ xúc động của hai con trai nạn nhân trong vụ cháy Đê La Thành   3

“Anh phải đi về rồi nhưng anh sẽ quay lại để thăm em nhớ”, Công chào tạm biệt em.

Công đi, tay của Minh vẫn hươ hươ trên không như muốn anh trai ở lại với mình mãi.

Sau 3 tháng nằm viện và hơn 1 tháng điều trị đặc biệt tại viện Nhi Trung ương, chiều 17/10, Minh đã được gia đình đón về trong tình trạng sức khỏe ổn định với nhiều chuyển biến tích cực.

Hiện tại cháu Minh được 3,4kg đã tăng 2,3kg so với ngày nhập viện (1,1kg). Bệnh sơ phổi của Minh sau quá trình điều trị tích cực đến nay đã ổn định, nhưng vẫn phải chú ý theo dõi tại nhà và chăm sóc theo đúng phác đồ điều trị bác sĩ đã đưa.

Sau khi được đưa về nhà, Minh sẽ được chuyển về ở nhà chú út đang sống một mình. Ông bà nội, cùng chú và cô út sẽ chăm sóc cho Minh tại nhà. 

Vậy là, từ điều ước gặp em trai sau bao ngày xa cách, giờ đây, Công có thể gặp em Minh hằng ngày.

An Vy/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO