Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

'Liều thuốc' giúp con vượt qua cơn trầm cảm

Làm sao để có được nhận thức đúng về trầm cảm? Phải làm thế nào khi ta bị trầm cảm? Làm sao để giúp người thân yêu vượt qua cơn trầm cảm? Đây là những câu hỏi hầu như ai cũng gặp vài lần trong đời mình. “Khi mây đen kéo tới” đã ra đời để giúp trả lời những câu hỏi này.

Khác với những kết luận, dẫn chứng của một nhà nghiên cứu đơn thuần, “Khi mây đen kéo tới” là cuốn sách chứa đựng những câu chuyện nhỏ hàng ngày. 

Cuốn sách giúp bạn đọc hình dung ra những biểu hiện cụ thể, những diễn biến cảm xúc - hành vi cụ thể hàng ngày, những mẩu đối thoại hàng ngày mà một người mẹ có thể giúp con trai mình vượt qua những cơn trầm cảm, những xáo trộn trong sinh hoạt gia đình hàng ngày, những nỗi buồn, những khoảnh khắc mà người thân của người có bệnh trầm cảm phải đối mặt để động viên, giữ vững tinh thần cho chính mình.

“Khi mây đen kéo tới” gồm 30 câu chuyện, chia thành 3 nhóm hành vi, mỗi câu chuyện kèm theo một ghi chú ngắn để bạn đọc có thể ghi nhớ dễ dàng.

Đây cũng chính là những câu chuyện và ghi chú đã được đăng ở Serena Land - Nhóm kín của diễn đàn Beautiful Mind VN, một diễn đàn về trầm cảm có hơn 18.000 thành viên, được đón nhận và cảm ơn sâu sắc bởi các thành viên của diễn đàn này. 

khi-may-den-keo-toi-giadinhmoi

“Khi mây đen kéo tới” là một cuốn cẩm nang dành cho bố mẹ đang cùng con chiến đấu chống lại căn bệnh trầm cảm mà đôi khi tưởng chừng như bất lực.

Cuốn sách cũng là những câu chuyện nhỏ khiến những người bệnh đang một mình đơn độc, bất giác nhận ra là mình đã bỏ lỡ liều thuốc hiệu quả nhất trong hành trình dai dẳng mà bệnh tật đeo bám này: liều thuốc tinh thần, liều thuốc của sự sẻ chia và thấu hiểu, liều thuốc của những hiểu biết đúng, những nhận thức đủ quan trọng về căn bệnh, một cách giản đơn mà không tài liệu khoa học nào có thể thay thế được. 

khi-may-den-keo-toi2-giadinhmoi

Anbooks và tác giả PGS. TS Nguyễn Phương Hoa mong rằng, sau khi đọc xong cuốn sách này, độc giả sẽ thôi tự hỏi mình và những người xung quanh, sẽ thôi tìm kiếm những tài liệu không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội về trầm cảm. 

"Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, cuốn sách này sẽ giải đáp phần lớn những thắc mắc, sự hoang mang, sẽ khẳng định lại những gì đã bị chúng ta phủ nhận một thời gian dài rằng trầm cảm không phải một căn bệnh đơn thuần, nó đáng sợ hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng được rất nhiều".

khi-may-den-keo-toi3-giadinhmoi

Và những người không may mang trên mình căn bệnh này, họ thực sự rất cần chúng ta. Họ thực sự rất sợ phải đương đầu với trầm cảm một mình". 

Như tác giả đã chia sẻ trong cuốn sách, rằng: “Khi con em chúng ta nói rằng chúng có vấn đề, nghĩa là chúng thực sự đau khổ, thực sự cần chúng ta giúp đỡ.

Thậm chí, nếu chúng không nói ra được, mà đóng kín cửa, khóa trái mình trong phòng, khóc lóc không ngừng, lên án cha mẹ, hay ngược lại tự lên án bản thân chúng, hay đòi tự tử… thì chẳng phải chúng “làm màu” gì đâu, mà chúng đang kêu cứu!”.

khi-may-den-keo-toi4-giadinhmoi

Đây là cuốn sách thứ 3 thuộc dòng tâm lý ứng dụng của Anbooks. Với triết lý mang tinh hoa Việt cho người Việt, Anbooks không ngừng tìm kiếm những tác giả có kiến thức và trải nghiệm sâu sắc, những đề tài cần thiết cho xã hội và cách thức chuyển tải thông điệp mang tính gần gũi, dễ hiểu, Anbooks đã đồng hành cùng tác giả trong quá trình thực hiện cuốn sách này.

Cuốn sách "Khi mây đen kéo tới" sẽ được phát hành trên toàn quốc vào ngày 15/7/2018. Chương trình giao lưu ra mắt sách với tác giả sẽ diễn ra tại:

- Hà Nội: 9h00 - 11h00, ngày 8/7/2018, tại Tầng 4, Toong Co-working Space, 8 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Đà Nẵng: 14h30 - 16h30, ngày 14/7/2018, tại Trung Nguyên Legend Cafe, 138 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng

- Thành phố Hồ Chí Minh: 9h00 - 11h00, ngày 22/7/2018, tại Không gian Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TPHCM

Tác giả của “Khi mây đen kéo tới” là PGS. TS Nguyễn Phương Hoa, một người chị, một chuyên viên trị liệu tâm lý, đồng thời là cố vấn của diễn đàn Beautiful Mind VN. Chị là một người bạn, một người đồng hành cùng rất nhiều người bệnh trong cuộc chiến với căn bệnh trầm cảm, lo âu. 

Là Tiến sĩ Tâm lý học xã hội tại Đại học Tổng hợp Moscow. Chị có một khoảng thời gian khá dài là Thực tập sinh Tâm lý học lâm sàng tại Trường Tâm lý học Thực hành Paris, thuộc Đại học Catholic, Paris, Pháp. Sau đó, có 3 năm hợp tác hướng dẫn thực tập sinh người Pháp tại Việt Nam.

Chị hiện đang là cố vấn của Beautiful Mind VN, một dự án phi lợi nhuận được ra đời nhằm mục đích cung cấp kiến thức về: Tâm lý học lâm sàng (Clinical Psychology); Sức khỏe tâm lý (Mental Health); Các rối loạn về tâm thần (Mental Disorders) cũng như các phương pháp điều trị cho người Việt Nam. 

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO