Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ em đi tàu hỏa cần mang theo giấy tờ gì và những điều cần lưu ý

Tàu hỏa được xem là một phương tiện đi lại an toàn, giúp du khách bớt mệt mỏi khi phải di chuyển trên quãng đường dài, đặc biệt là trẻ em. Vậy trẻ em đi tàu hỏa cần mang theo giấy tờ gì và cần lưu ý điều gì?

Trẻ em đi tàu hỏa cần mang theo giấy tờ gì?

Trẻ em dưới 6 tuổi đi tàu hỏa cần mang theo bản sao giấy khai sinh hoặc hộ chiếu và phải có người lớn đi kèm. Trường hợp không có cả hai loại giấy tờ này thì chiều cao của trẻ em dưới 6 tuổi đi tàu hỏa không được quá 112cm, đối với trẻ từ 6 - 10 tuổi không được quá 132cm. Đường sắt Việt Nam cũng quy định, mỗi người lớn đi tàu được kèm không quá 2 trẻ em đi cùng và phải ngồi cùng người lớn.

Vé tàu cho trẻ em dưới 6 tuổi

Trẻ em dưới 6 tuổi đi tàu hỏa sẽ được miễn vé còn trẻ em từ 6 - 10 tuổi sẽ được giảm 50% giá vé.

Trẻ em đi tàu hỏa cần lưu ý những điều này để được an toàn

 Khi trẻ em đi tàu, người lần cần lưu ý dặn trẻ đi sát người lớn tránh bị lạc hoặc bị những kẻ xấu lợi dụng. Và đặc biệt, khi xuống khỏi tàu, trẻ em không được đi ra xa toa tàu của mình.

tre em di tau hoa
Trẻ em đi tàu hỏa cần phải mang theo bản sao giấy khai sinh hoặc hộ chiếu và phải có người lớn đi kèm

- Trong những hành trình dài, du khách có thể đến bếp ăn của tàu để mua đồ ăn nhanh hoặc các loại đồ ăn sẵn như khoai tây chiên, mì gói, cháo ăn liền… ở toa nhà ăn cuối cùng của tàu. Tuy nhiên, khi có trẻ em đi tàu hỏa, người lớn nên mang theo đồ ăn đóng hộp, trái cây hoặc thức ăn nhẹ để đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm cho gia đình.

- Khi trẻ em đi tàu hỏa, người lớn nên chuẩn bị một số dụng cụ y tế như băng cứu thương, bông, thuốc sát trùng, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc cảm…

- Trẻ nhỏ thường không chịu ngồi yên một chỗ và khi đi tàu hỏa, trẻ sẽ cảm thấy bí bách, khó chịu. Để tránh các hiện tượng trên và đặc biệt là tình trạng ứ đọng máu hoặc nghẽn mạch máu, bạn có thể cho trẻ di chuyển xung quanh vị trí ngồi nhưng phải lưu ý giám sát và nhắc nhở trẻ không nghịch ngợm, gây ảnh hưởng tới các hành khách xung quanh.

- Khi trẻ đi tàu hỏa, hãy mặc cho trẻ những trang phục mềm, thoải mái, nhẹ nhàng để có thể nằm ngủ mà không bị khó chịu. 

- Lưu ý khi có trẻ em đi tàu hỏa, người lớn cần nhắc nhở và giám sát trẻ giữ khoảng cách với đường tàu đúng theo quy định, không chạy nhảy đùa nghịch trên đường ray.

- Khi di chuyển lên tàu, khoảng cách giữa mặt đất và toa tàu khá cao nên người lớn cần lưu ý tránh trẻ bị hụt chân, vấp ngã. Trẻ em đi tàu cần lưu ý không được nhảy từ trên toa xuống sân ga hoặcleo trèo qua cửa sổ toa tàu.

- Khi trẻ em ngồi trên tàu hỏa, cần được ngồi đúng chỗ trong toa, không thò tay hay thò đầu ra ngoài khi tàu chạy tránh nguy hiểm.

Xem thêm: Những điều cần biết, quy định về trẻ em tại đây

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO