Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ hóa toàn bộ cơ thể nhờ 4 thói quen trước khi ngủ: Muốn sống thọ hãy áp dụng ngay

Duy trì 4 thói quen trước khi đi ngủ này, chị em sẽ yên tâm có một giấc ngủ ngon, tinh thần trẻ trung, cơ thể khỏe mạnh.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Theo nhiều nghiên cứu, ngủ còn là khoảng thời gian giúp bạn duy trì sắc đẹp, ngăn ngừa sự lão hóa, khôi phục vẻ trẻ trung.

Dưới đây là 4 thói quen tốt mà chuyên gia khuyên chị em nên cố gắng duy trì trước khi đi ngủ:

Massage nhẹ trước khi ngủ giúp thân hình cân đối

Trước khi ngủ, bạn có thể nằm lên giường thực hiện một vài động tác vận động đơn giản, thả lỏng cơ thể cũng có lợi cho sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Đầu tiên nằm lên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống, hoặc nằm sát vào tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Sau đó nằm ngửa, hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tuỳ theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

Bạn cũng có thể nằm rạp trên giường, hai chân co lại trước ngực, phần ngực tì vào phần bắp vế, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai, từ khuỷu tay trở lên tới lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này giúp bài trừ phân ứ đọng.

Lấy 5 ngón tay làm lược chải tóc, giữ cho mái tóc đẹp

Ai cũng biết rằng, phần đầu tập trung một số huyệt quan trọng của cơ thể người, thông qua kích thích trong quá trình chải đầu, có thể có tác dụng massage. Đầu tiên dùng lược chải thẳng tóc, bắt đầu từ trán, chải từ trên xuống dưới, dùng sức vừa phải.

Sau đó dùng ngón tay, nhẹ nhàng massage da đầu, dùng ngón tay lần lượt chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu. Cứ như vậy lặp đi lặp lại 30 lần trở lên, đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại.

Động tác này giúp lưu thông máu não, giúp não nhận được đầy đủ oxy. Từ đó đạt được hiệu quả nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, củng cố nang tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đầu óc. 

Ngâm chân nước nóng, lưu thông khí huyết

Chân là bộ phận cách xa tim nhất, không dễ nhận được dưỡng khí và máu, thêm vào đó bây giờ đang là mùa đông, sẽ càng dễ bị cái lạnh kích thích đến huyết quản, làm các huyết quản co lại, khiến việc cung cấp máu khó khăn hơn.

Nhưng, chân lại là một khu vực tập trung huyệt đạo khác của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận.  Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân là 40 – 50 độ C.

 Uống 1 ly nước trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ có tốt không là câu hỏi nhiều người quan tâm. Đa số mọi người lo uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến ngủ không ngon giấc do phải đi vào nhà vệ sinh lúc nửa đêm.

Song, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, uống một ly nước trước khi đi ngủ giúp cơ thể bổ sung lượng chất lỏng đã mất trong ngày từ các hoạt động bình thường. Kể cả khi cơ thể chủ yếu là nước, bạn vẫn cần phải giữ cho nó luôn ngậm nước để hoạt động đúng.

Vì khi ngủ, cơ thể không tham gia bất cứ hoạt động thể chất nào, nên sẽ không tiết ra nhiều chất lỏng. Uống nước trước khi ngủ sẽ duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể.

Ngoài ra, việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ loại bỏ độc tố, làm sạch đường tiêu hóa, cơ bắp và cũng rất có lợi cho da. 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO