Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ học ngôn ngữ mới với phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh

Với hình ảnh minh họa đẹp mắt, chắc chắn các bé sẽ thích thú phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh, thông qua quyển sách “Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi”.

"Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi” sẽ là “bạn đồng hành” không thể thiếu của những bậc phụ huynh cùng con vui học tiếng Anh trong những năm tháng giáo dục đầu đời.

Cuốn sách này do thầy giáo Baek Yeob Seon biên soạn, được trình bày bằng hình thức viết nhật ký bằng tiếng Anh - một phương pháp giáo dục không còn xa lạ với nhiều quốc gia - cũng đã được phổ quát tại Việt Nam để giúp học sinh cải thiện tiếng Anh về lâu dài. 

  “Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi” giúp trẻ học ngôn ngữ mới với phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh

“Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi” giúp trẻ học ngôn ngữ mới với phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh

Lần giở những trang sách, phụ huynh cùng con khám phá ra nhiều điều bổ ích. Phần nửa đầu quyển sách nói về những lợi ích của việc viết nhật ký bằng tiếng Anh, đó có thể là: Vốn từ vựng tăng nhanh, tạo động lực giúp trẻ suy nghĩ bằng tiếng Anh, dễ dàng làm quen với ngữ pháp tiếng Anh… 

Song song đó, tác giả chia sẻ hàng loạt câu chuyện thực tế từ những học sinh đã ứng dụng hiệu quả phương pháp viết nhật ký bằng tiếng Anh…

Đồng thời, thầy Baek Yeob Seon còn chia sẻ thêm về mốc độ tuổi mà trẻ có thể tiếp cận phương pháp thú vị này, kèm theo những chỉ dẫn chi tiết để bố mẹ biết cách hướng dẫn, tương tác vui học tiếng Anh cùng con. 

Tất cả nội dung hữu ích này được thể hiện bằng lối văn phong nhẹ nhàng, gần gũi và đáng tin cậy, giúp phụ huynh khích lệ, tạo động lực để trẻ hứng thú tiếp cận ngoại ngữ một cách tự nhiên, thoải mái.

Từ đó, trẻ tiếp thu kiến thức nhanh và sâu hơn, cảm thấy việc viết nhật ký tiếng Anh là “một trò chơi”, không phải việc học nặng tính học thuật. 

  Hình thức song ngữ Anh - Việt của cuốn sách giúp phụ huynh tương tác cùng con

Hình thức song ngữ Anh - Việt của cuốn sách giúp phụ huynh tương tác cùng con

Điểm nhấn của quyển sách chính là hình thức song ngữ Anh - Việt với mục đích giúp phụ huynh tương tác cùng con, hướng dẫn trẻ viết nhật ký bằng tiếng Anh với nhiều chủ đề đa dạng.

Bố mẹ có thể khơi gợi sự hứng thú cho trẻ với nhiều chủ đề viết nhật ký như: Kể lại chuyện xảy ra ở trường học, viết cảm nhận về quyển sách con đã đọc, miêu tả sự vật trẻ quan sát được, làm thơ, vẽ tranh hoạt hình… Những chủ đề nhật ký song ngữ giúp các bé dễ dàng làm quen với cấu trúc, từ ngữ và cách diễn đạt ở cả hai ngôn ngữ. 

Theo tác giả, sau khi viết nhật ký xong, bố mẹ hãy cùng con nói chuyện theo chủ đề nội dung trẻ đã viết. Từ đó, trẻ sẽ hứng thú với việc viết nhật ký tiếng Anh hơn. 

Dành ra vài tiếng buổi tối, bố mẹ cùng tương tác, trò chuyện, trao đổi và dạy con viết nhật ký bằng tiếng Anh. Với sự chú tâm có chủ đích của bố mẹ vào việc cung cấp kiến thức cho con, chất lượng của thông tin mà con thu nạp bằng tiếng Anh rõ ràng là cao hơn rất nhiều. 

Như vậy, việc phụ huynh giúp trẻ luyện tập, trải nghiệm học cả hai ngôn ngữ Anh - Việt thông qua việc viết nhật ký bằng tiếng Anh sẽ giúp con hình thành thói quen suy nghĩ đúng với cấu trúc Anh ngữ, con có thể viết hoặc nói tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ. 

“Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi” mang đến cơ hội để trẻ “thấm nhuần” ngôn ngữ và văn chương phương Tây theo một cách riêng thú vị và dễ dàng hơn. Lật mở từng trang sách, trẻ sẽ học được cách hành văn để nắn nót từng câu chữ tiếng Anh bày tỏ cảm xúc cá nhân bằng hình thức quyển nhật ký, lá thư tay, thiệp chúc mừng… gửi tặng người thân, bạn bè… trong những dịp đặc biệt. 

Với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”, “Mỗi ngày một trang - Cả nhà cùng giỏi” muốn truyền tải thông điệp hãy để trẻ học và chơi bằng tất cả sự say mê và hứng thú.

Tuệ Lâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO