Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 1 hot search: Quảng Điện chính thức phong sát Trịnh Sảng

Trịnh Sảng có lẽ là nghệ sĩ đầu tiên trong Cbiz có văn bản phong sát công khai từ Quảng Điện.

Sau vụ bê bối gây chấn động dư luận của Trịnh Sảng, mới đây Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc, còn được gọi là Quảng Điện, đã chính thức ra công văn phong sát Trịnh Sảng, cấm sóng trên truyền hình và truyền thông trực tuyến.

(Phong sát là việc một cơ quan tổ chức hay một cá nhân nào đó dùng quyền lực của mình để phong bế nghệ sĩ, không cho nghệ sĩ xuất hiện trước công chúng, ngăn chặn tài nguyên đến với nghệ sĩ.)

Top 1 hot search: Quảng Điện chính thức phong sát Trịnh Sảng 0

Quảng Điện có công văn về sự việc của Trịnh Sảng với tiêu đề "Mang thai hộ rồi bỏ rơi, về cả đạo đức và pháp luật đều không tha thứ".

Nội dung văn bản của Quảng Điện: 

"Chúng tôi nhận thấy sự việc nghệ sĩ Trịnh Sảng ra nước ngoài thuê người mang thai hộ rồi bỏ rơi con đã khiến dư luận phản ứng mạnh mẽ những ngày qua.

Chỉ trong thời gian ngắn, chủ đề "Ủy ban chính trị và Pháp luật Trung Ương bình luận về việc mang thai hộ của Trịnh Sảng" và "Trung Quốc nghiêm cấm mang thai hộ dưới mọi hình thức" đã lên bảng hot search.

Mang thai hộ không phải là chuyện riêng tư của một cá nhân, nó không phù hợp với pháp luật và trái với đạo đức cộng đồng.

Trung Quốc nghiêm cấm mọi hình thức mang thai hộ, việc mang thai hộ rồi còn bỏ rơi con là trái đạo đức xã hội, trật tự công cộng và thuần phong mỹ tục.

Trốn tránh pháp luật, ra nước ngoài để mang thai hộ mà còn có ý định từ bỏ, một diễn viên như vậy là mất đạo đức cá nhân.

Diễn viên, nghệ sĩ mất đạo đức cá nhân thì cho dù tác phẩm có thế nào thì khi người đó xuất hiện trên TV hay mạng Internet cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội, đạo đức cộng đồng.

Là nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và nghe nhìn trực tuyến, đặc biệt là nghệ sĩ nổi tiếng, là người của công chúng và có sức ảnh hưởng lớn thì nên có ý thức tự giác thực hiện các chuẩn mực của ngành nghề, nghiêm khắc kiềm chế và tu dưỡng bản thân, giữ nghiêm khắc với đạo đức cá nhân của mình, tôn trọng đạo lý, giữ gìn đạo đức cộng đồng.

Những yêu cầu chính sách của các cơ quan quản lý ngành rất rõ ràng và nghiêm khắc. Công chúng không đồng tình, không chấp nhận và cũng không cho phép những kẻ gây ra bê bối làm ô nhiễm đạo đức xã hội, trật tự công cộng và thuần phong mỹ tục.

Chúng tôi sẽ không tạo cơ hội và nền tảng để những cá nhân gây bê bối này lên tiếng hay lộ diện. Chúng tôi quyết tâm đưa một nền phát thanh truyền hình lành mạnh cho công chúng như từ trước tới nay vẫn vậy."

Top 1 hot search: Quảng Điện chính thức phong sát Trịnh Sảng 1

Với công văn này, Trịnh Sảng đã chính thức bị loại bỏ khỏi giới giải trí, sự nghiệp nghệ thuật chính thức kết thúc.

(Theo Weibo)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO