Báo Điện tử Gia đình Mới

Trọng tài Ma Ning 'khắc tinh' của đội tuyển Việt Nam là ai?

Không chỉ bắt chính trong trận đấu Việt Nam - Campuchia ngày 24/11, trọng tài Ma Ning từng bắt chính trong các trận đội tuyển Việt Nam thi đấu trên trường quốc tế.

Trọng tài Ma Ning 'khắc tinh' của đội tuyển Việt Nam là ai? 0

Là một trong những trọng tài có duyên bắt chính trong các trận đấu của Việt Nam trong các giải đấu quốc tế, Ma Ning được người hâm mộ túc cầu gọi là "hung thần" bởi các trận mà người này bắt chính đều gây khó dễ ít nhiều cho các cầu thủ Việt Nam. Vậy Ma Ning là ai?

Ma Ning là ai?

Ma Ning (SN 1979) là trọng tài người Trung Quốc. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 2015 và góp mặt trong một số giải đấu như: U15, U17, Chinese Super League Trung Quốc. Năm 2011, Ma Ning được thăng cấp trọng tài FIFA.

Ngoài nghiệp cầm còi, Ma Ning còn tham gia công tác giảng dạy tại trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Trọng tài Ma Ning 'khắc tinh' của đội tuyển Việt Nam là ai? 1

Trong sự nghiệp trọng tài của mình, Ma Ning được biết đến là người nghiêm khắc. Nếu theo dõi các trận của Ma Ning bắt chính sẽ thấy hiếm có trận đấu nào ông điều khiển có ít hơn 5 thẻ vàng.

Ma Ning - "khắc tinh" bắt trận nào bất lợi cho đội tuyển Việt Nam trận đó

Với đội tuyển Việt Nam, Ma Ning đã từng bắt khá nhiều trận đấu, điều đáng nói là ở những trận này Việt Nam thường gặp bất lợi, thậm chí trọng tài người Trung Quốc còn không ít lần đưa ra những quyết định gây tranh cãi khiến cổ động viên Việt Nam dậy sóng.

Trọng tài Ma Ning 'khắc tinh' của đội tuyển Việt Nam là ai? 2

Có thể điểm danh một số trận đấu như:

- Vòng bảng AFF Cup 2012:

Tại vòng bảng AFF Cup 2012, Ma Ning cũng là một trong những trọng tài bắt trận Việt Nam gặp Philippines. Ở trận đấu này, trọng tài người Trung Quốc đã có những pha bắt còi bất lợi khiến các cầu thủ bức xúc.

- Bán kết lượt đi AFF Cup 2014

Lần thứ 2 gặp Ma Ning là trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Trong trận này, Ma Ning cùng các đồng nghiệp đã đưa ra không ít quyết định thiên vị cho chủ nhà Malaysia và gây bất lợi cho tuyển Việt Nam.

- U23 Châu Á

Gần đây nhất là cuộc gặp mặt trong giải U23 Châu Á trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Jordan.

Năm nay, trong trận Chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan Ma Ning cũng được chỉ định bắt chính. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, ban tổ chức quyết định thay đổi vào phút chót, đổi sang trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman.

Ngoài các trận nói trên, ở cấp CLB, Ma Ning cũng từng cầm còi tại 3 trận:

11/03/14: Arema 1-3 Hà Nội FC

13/03/13: Maziya 2-3 Đà Nẵng

20/03/12: Tampines Rovers 0-0 SLNA

Mai Hương (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO