Báo Điện tử Gia đình Mới

Trúc Nhi – Diệu Nhi tập vận động, đi đứng sau gần 2 tháng phẫu thuật tách rời

Sau gần 2 tháng phẫu thuật tách rời, 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đang có sức khỏe tiến triển tốt. Hiện, mỗi ngày, các y bác sĩ dành khoảng 1 giờ để tập các kỹ năng vận động, đi đứng cho hai bé.

Theo thông tin chia sẻ từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), sau gần 2 tháng phẫu thuật tách dính, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã hồi phục, rất lanh lẹ, hiếu động, thích nghe nhạc, nói chuyện và nghịch đồ chơi.

Mỗi ngày, các y bác sĩ sẽ dành khoảng 1 giờ để tập các kỹ năng cho hai bé. Những bài học đầu tiên ngay tại bệnh viện giúp Trúc Nhi, Diệu Nhi phát triển như những đứa trẻ khác trên con đường dài phía trước.

Không chỉ học vận động, Trúc Nhi, Diệu Nhi còn được tập phát triển ngôn ngữ tại khoa Vật Lý Trị Liệu - Phục Hồi Chức Năng.

  Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được tập vận động, đi đứng sau gần 2 tháng phẫu thuật tách rời

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được tập vận động, đi đứng sau gần 2 tháng phẫu thuật tách rời

Như trước đó đã thông tin, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dị tật dính liền bụng chậu bẩm sinh.

Sau khi chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương, hai bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến 13 tháng tuổi.

Các bác sĩ quyết định mổ tách hai bé vào ngày 15/7, với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ. Ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền kéo dài nhiều giờ trong sự căng thẳng, hồi hộp cuối cùng đã thành công, đem lại niềm vui vỡ oà cho đội ngũ y bác sĩ và người thân của hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO