Báo Điện tử Gia đình Mới

Trúc Nhi – Diệu Nhi vui đón Trung thu cùng hàng trăm bệnh nhi tại bệnh viện

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi và Diệu Nhi mới được cha mẹ bế đi chơi Trung thu cùng hàng trăm bệnh nhi khác tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi và Diệu Nhi mới được cha mẹ đưa tới tham dự chương trình Mùa trăng yêu thương, tại sảnh lớn của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Khác với năm ngoái, năm nay hai em được đón trung thu với hai cơ thể độc lập, khỏe mạnh.

Cặp song nhi tỏ ra thích thú với những màn biểu diễn, nhún nhảy theo điệu nhạc. Cả hai cùng vỗ tay, múa, say sưa ngắm nhìn hai chú lân vàng biểu diễn và ánh đèn lồng lấp lánh.

  Trúc Nhi – Diệu Nhi vui đón Trung thu cùng hàng trăm bệnh nhi tại bệnh viện

Trúc Nhi – Diệu Nhi vui đón Trung thu cùng hàng trăm bệnh nhi tại bệnh viện

Nhiều lúc các bé còn có những hành động hiếu động không kém phần đang yêu như lúc đang ngồi nhưng khi nghe sôi động bé đòi mẹ cho đứng lên đùi để nhún nhảy. Hai chị em hòa nhập rất nhanh, cười tươi suốt buổi.

Đón Tết Trung Thu năm nay tại BV Nhi đồng Thành Phố thật đặc biệt, đó là câu chuyện tái hiện những kí ức tuổi thơ về đêm trăng rước đèn, có quà bánh phá cỗ, có trống có lân, có Cuội, có chị Hằng…

Nay lại có các ca nghệ sỹ, y bác sĩ hát ca múa nhảy tưng bừng hoà cùng những nụ cười sáng như trăng rằm ở của song Nhi, cùng hàng trăm bạn nhỏ đáng yêu khác vô tình phải bầu bạn với kim tiêm dịch truyền hay nặng hơn là bao máy móc thiết bị y tế vây quanh chiếc giường nhỏ xinh vô cùng đắt giá.

Được biết, sau hơn hai tháng phẫu thuật, tình trạng sức khỏe Trúc Nhi - Diệu Nhi phục hồi tốt. Thời gian tới hai em sẽ được tạm thời xuất viện.

Trước đó, bệnh viện dự kiến cho hai bé xuất viện vào dịp tết trung thu nhưng kế hoạch thay đổi để việc chuẩn bị cho quãng thời gian ở nhà an toàn và thuận lợi nhất.

  Song nhi tỏ ra thích thú với những màn biểu diễn, vỗ tay, nhún nhảy theo điệu nhạc

Song nhi tỏ ra thích thú với những màn biểu diễn, vỗ tay, nhún nhảy theo điệu nhạc

Dự kiến, một tháng nữa, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ bước vào ca phẫu thuật một thì chỉnh hình cơ quan để hoàn thiện.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dị tật dính liền bụng chậu bẩm sinh.

Sau khi chào đời tại BV Hùng Vương, hai bé được chuyển đến BV Nhi đồng thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến 13 tháng tuổi.

Các bác sĩ quyết định mổ tách hai bé vào ngày 15/7, với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ. Ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền kéo dài nhiều giờ trong sự căng thẳng, hồi hộp cuối cùng đã thành công, đem lại niềm vui vỡ oà cho đội ngũ y bác sĩ và người thân của hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO