Trứng cút: Bổ sung kali giúp đầy lùi nguy cơ bệnh ung thư, tim mạch, đột quỵ

Bình luận

Các nhà khoa học nước ngoài đã đưa ra lời khuyên mỗi ngày nên ăn từ 5-6 quả trứng vì những lợi ích sức khỏe mà loại thực phẩm này đem lại.

Trứng cút: Bổ sung kali giúp đầy lùi nguy cơ bệnh ung thư, tim mạch, đột quỵ 0

 Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng trứng chim cút có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Manchester Anh khuyên rằng, mỗi ngày nên ăn từ 5-6 quả trứng chim cút, và cách chế biến tốt nhất để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của trứng là hấp và luộc. 

Trong 100gr trứng chim cút có chứa 158 calo, gồm protein, chất béo, carbohydrate, đường, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm, folae, vitamin B12, vitamin A, vitamin E, vitamin D và nhiều cholesterol.

Những lợi ích sức khỏetrứng chim cút đem lại là:

Giảm nguy cơ mắc các bệnh nan y:

Sự thiếu hụt Kali trong cơ thể có thể khiến bạn dễ mắc các bệnh nan y như bệnh về tim, huyết áp cao, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và rối loạn tiêu hóa. Chim cút giàu kali chúng là nguồn thực phẩm bổ sung cần thiết cho cơ thể bạn phòng chống lại các bệnh này.

Ngăn mắc các bệnh mãn tính:

Trứng chim cút có nồng độ vitamin A, vitamin C rất dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe và chống lại sự hình thành các bệnh mãn tính ngay từ khởi điểm.

Chống dị ứng và sưng:

  Ăn trứng cút thường xuyên có thể giúp bạn chống dị ứng.

Ăn trứng cút thường xuyên có thể giúp bạn chống dị ứng.

Ovomucoid có trong trứng được coi là một thành phần chống dị ứng tự nhiên. Những biểu hiện thường gặp của bệnh dị ứng như sưng, xung huyết.. có thể được làm giảm nhẹ bằng việc ăn trứng.

Hỗ trợ quá trình trao đổi chất:

Vitamin B trong quả trứng được cho là có tác dụng hỗ trợ hoạt động trao đổi chất trong cơ thể bằng các tăng cường hoạt động của enzyme và hormone.

Tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho trái tim:

Trứng cút được cho là có tác dụng đẩy chất độc, kim loại nặng ra khỏi máu, giúp tăng cường trí nhớ và thúc đẩy hoạt động trí não.HDl chiếm tới hơn 60% chất béo trong trứng chim cút được cho là sẽ giúp tim hoạt động khỏe mạnh hơn.

Giảm ho và hen suyễn:

Hoạt chất chống oxy hóa trong trứng chim cút có thể giúp tăng cường chức năng phổi, giúp điều trị các bệnh như ho, hen suyễn và bệnh lao.

Tăng nồng độ haemoglobin trong máu: Việc ăn trứng cút thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện nồng độ haemoglobin trong máu, từ đó cải thiện tình trạng thiếu máu do trứng cút có nồng độ sắt khá cao.

Tăng thị lực, bảo vệ mắt:

  Ăn trứng chim cút để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Ăn trứng chim cút để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Với 543 IU vitamin A trong 100 gr trứng chim cút, không lạ khi các bác sĩ khuyên bạn nên dùng loại thực phẩm này để giữ đôi mắt sáng và khỏe mạnh. Vitamin A có tác dụng sản xuất sắc tố, giúp bạn nhìn thấy trong vùng ánh sáng thấp. Ngoài ra, vitamin A còn nuôi dưỡng giác mạc và các bộ phận mắt, giúp giảm thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa sự phát triển của đục thủy tinh thể.

Làm chậm quá trình lão hóa:

Có nhiều chất chống oxy hóa, nhiều axit béo, selen và các vitamin, trứng chim cút là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, trứng chim cút chứa choline – một chất dinh dưỡng liên quan tới trí nhớ - giúp não đối phó tốt hơn với chứng hay quên.

Giảm đau bụng và dạ dày:

Trứng cút được coi là bài thuốc tại nhà hiệu nghiệm cho những vấn đề rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, loét dạ dày, tá tràng. Các hợp chất chống oxy hóa và kiềm cao trong trứng giúp kiểm soát các vấn đề này (nếu được ăn thường xuyên).

Bạn đang xem bài viết Trứng cút: Bổ sung kali giúp đầy lùi nguy cơ bệnh ung thư, tim mạch, đột quỵ tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo (theo Boldsky)