Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc: Hàng nghìn người không khẩu trang dự lễ hội bia giữa đại dịch COVID-19

Trong lúc đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, hàng nghìn người không đeo khẩu trang, tập trung tại lễ hội bia tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc.

Trung Quốc hiện vẫn ghi nhận thêm các ca mắc COVID-19 mới và nước này đang thực hiện nhiều biện pháp phong tỏa, hạn chế nghiêm ngặt để giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh như đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người.

Nhưng mới đây, một lễ hội bia tại Thanh Đảo, Sơn Đông đã thu hút được hàng nghìn người tham gia mà không đeo khẩu trang.

Được biết, lễ hội bia diễn ra vào ngày thứ Sáu (31/7) và sẽ kết thúc vào cuối tháng 8. Mọi người đến đây cùng ăn uống, xem ca nhạc, pháo hoa và được thử khoảng hơn 1.500 loại bia khác nhau. 

Điều đáng nói là những người tham gia lễ hội bia không hề đeo khẩu trang. Họ ngồi cạnh nhau bên những chiếc bàn dài khiến người ta nhớ về những ngày trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. 

  Hàng nghìn người Trung Quốc tập trung tham gia lễ hội bia mà không đeo khẩu trang

Hàng nghìn người Trung Quốc tập trung tham gia lễ hội bia mà không đeo khẩu trang

Đài CCTV cho hay, lễ hội bia này là cơ hội để mọi người trở lại với "cuộc sống thường nhật và cùng chúc nhau." Wang Hua, một khách du lịch từ Thiểm Tây nói: "Đã nửa năm rồi kể từ lần cuối tôi đi du lịch... Hiện giờ tôi cảm thấy rất vui vẻ và thư giãn."

Nhưng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, "thành phố bia" Thanh Đảo bị hạn chế khoảng 30% lượng khách, trong khi các nhân viên cần đeo khẩu trang, khách thì cần đo nhiệt độ.

Những loại bia nhập khẩu cũng được kiểm tra virus và tẩy uế trước khi được đưa vào sử dụng. Được biết, Thanh Đảo có Tsingtao là một trong những nhà máy bia nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên khắp thế giới. 

(Theo Jakartapost) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO