Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc phong tỏa thêm 1 tỉnh nửa triệu dân, mỗi nhà chỉ được ra ngoài 1 lần/ngày

Trung Quốc mới đây lại áp dụng lệnh phong tỏa với một tỉnh 500.000 người vì COVID-19. Trong khi Bắc Kinh sẽ hoàn toàn đóng cửa và được kiểm soát giống như các biện pháp đã được áp dụng trước đó với Vũ Hán.

Trung Quốc vừa mới phong tỏa một tỉnh gần thủ đô Bắc kinh vì ổ dịch COVID-19 mới. 

Giới chức nước này khuyến cáo dịch COVID-19 hiện vẫn "nghiêm trọng và phức tạp". Được biết, Bắc Kinh sẽ hoàn toàn đóng cửa và được kiểm soát giống như các biện pháp đã được áp dụng trước đó với Vũ Hán. Theo đó, chỉ một người trong gia đình được ra ngoài 1 lần/ngày để mua các đồ dùng thiết yếu như thực phẩm, thuốc men.

Động thái này được đưa ra sau khi có thêm 14 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua ở Bắc Kinh, nâng tổng số ca mắc ở thành phố này là 311 người. Gần 1/3 số ca nhiễm có liên quan đến khu vực chế biến thịt bò và thịt cừu ở chợ Tân Phát Địa. Các nhân viên ở khu chợ này cũng được cách ly khoảng 1 tháng. 

Trung Quốc phong tỏa thêm 1 tỉnh nửa triệu dân, mỗi nhà chỉ được ra ngoài 1 lần/ngày 0

Xu Hejian, một quan chức ở thành phố Bắc Kinh cho hay: "Tình hình đại dịch ở thủ đô vẫn nghiêm trọng và phức tạp. Thành phố vẫn cần theo dõi chặt chẽ sự lây lan của dịch bệnh". Trong những tuần vừa qua, Bắc Kinh tiến hành xét nghiệm những người ra vào chợ, các nhân viên nhà hàng ăn uống. 

Thủ đô Trung Quốc hiện cũng đã đóng cửa trường học và những khu vực xung quanh. Những ai muốn rời khỏi Bắc Kinh cần có tờ xét nghiệm âm tính với virus Corona trong 7 ngày. Được biết, hàng chục triệu người Trung Quốc đã di du lịch trong 3 ngày lễ Tết Đoan Ngọ kết thúc vào hôm thứ 7 (27/6) vừa qua. 

(Theo DW) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO