Báo Điện tử Gia đình Mới

Trước thời hạn khóa một chiều sim chưa bổ sung thông tin, điểm giao dịch Viettel vẫn ‘vắng tanh’

Nếu đúng như dự kiến, ngày mai (2/6), các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin của Viettel sẽ bị khóa một chiều. Tuy nhiên, tại một số điểm giao dịch của Viettel vẫn vô cùng vắng vẻ, điều này thể hiện sự thờ ơ của khách hàng trước thông báo của nhà mạng.

Theo khảo sát của phóng viên Gia Đình Mới tại một số điểm giao dịch Viettel ở quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, số lượng khách hàng đến bổ sung thông tin vô cùng vắng vẻ, nhiều nhân viên được tăng cường để phục vụ khách hàng tránh trường hợp quá tải phải ngồi làm các công việc khác.

Sự vắng vẻ của một điểm giao dịch Viettel quận Cầu Giấy chiều ngày 1/6

Sự vắng vẻ của một điểm giao dịch Viettel quận Cầu Giấy chiều ngày 1/6

Nhiều người cho rằng, trước thời điểm Viettel sẽ khóa một chiều các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, lượng khách hàng sẽ dồn dập tới các điểm giao dịch. Tuy nhiên, thực tế cho thấy lại trái ngược, có những thời điểm không có tới một khách hàng đến bổ sung thông tin.

Tại điểm giao dịch Viettel quận Cầu Giấy, có một vài trường hợp khách hàng đến phản ánh rằng sim của mình đã bị nhà mạng chặn cuộc gọi đi nên không thể liên lạc với người khác.

Chị Hiền, một khách hàng đến bổ sung thông tin cho biết: “Khi thực hiện cuộc gọi đi, nhà mạng Viettel phát thông báo thuê bao quý khách sẽ bị khóa một chiều từ ngày 2/6 và đề nghị khách hàng đi bổ sung thông tin, ảnh chân dung cho thuê bao, do đó tôi nghĩ sim mình đã bị khóa một chiều.”

Lượng khách hàng tại điểm giao dịch chỉ lác đác 1 - 2 người

Lượng khách hàng tại điểm giao dịch chỉ lác đác 1 - 2 người

Đại diện Viettel khẳng định, nhà mạng Viettel chưa khóa bất cứ một thuê bao nào ở thời điểm hiện tại (trước ngày 2/6). Đây chỉ là những thông báo thoại để nhắc khách hàng bổ sung thông tin kịp thời tránh bị khóa một chiều.

Trước câu hỏi của phóng viên: “Tại sao ngày mai là thời hạn cuối của việc chuẩn hóa thông tin cá nhân mà lượng khách hàng đến bổ sung thông tin lại vắng vẻ như vậy?”, một nhân viên tại điểm giao dịch Viettel chia sẻ: “Có thể do lần này nhà mạng Viettel chưa có những thông báo kiên quyết như lần trước (trước ngày 24/4 ).

Thêm nữa, những thông báo thoại nhắc nhở khách hàng bổ sung thông tin khi thực hiện cuộc gọi đi chỉ diễn ra trên một vài thuê bao, do đó nhiều khách hàng cho rằng sim của mình sẽ không bị khóa.”

Một khách hàng nhầm tưởng thuê bao của mình đã bị khóa một chiều

Một khách hàng nhầm tưởng thuê bao của mình đã bị khóa một chiều

Như vậy, theo đúng kế hoạch của Viettel, các thuê bao trong nhóm khách hàng đầu tiên có thể bị chặn cuộc gọi đi vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo) nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Việc bổ sung thông tin cá nhân thuê bao Viettel vẫn theo 2 hình thức đó là tự bổ sung tại nhà qua ứng dụng My Viettel hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch để hoàn tất.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO