Báo Điện tử Gia đình Mới

Trước VCK U23 Châu Á, cựu HLV ĐT quốc gia nước chủ nhà Thái Lan nói gì về các đối thủ?

Ông Kiatisak cựu HLV ĐT quốc gia Thái Lan vẫn có một niềm tin chắc chắn vào thầy trò HLV Akira Nishino, dù trước đó họ đã phải nhận thất bại về nước ngay từ vòng bảng SEA Games 30.

  Trước VCK U23 Châu Á, cựu HLV ĐT quốc gia nước chủ nhà Thái Lan nói gì về các đối thủ?

Trước VCK U23 Châu Á, cựu HLV ĐT quốc gia nước chủ nhà Thái Lan nói gì về các đối thủ?

Các cầu thủ của Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 26/12 để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020 do chính Thái Lan làm chủ nhà. Dù trước đó, U22 Thái Lan đã phải chấp nhận một sự thật cay đắng khi họ bị loại khỏi vòng bảng tại SEA Games 30. Tuy nhiên, Ông Kiatisak cựu HLV ĐT quốc gia Thái Lan tin rằng, các cầu thủ của họ sẽ làm tốt tại VCK U23

Chia sẻ trên tờ Siam Sport một chuyên trang thể thao uy tín của Thái  Lan, ông Kiatisak cho biết: Mặc dù thành tích thi đấu tại SEA Games của đội tuyển quốc gia Thái Lan không tốt. Thế nhưng mọi người và HLV Akira Nishino đã cố gắng hết sức, đồng thời HLV trưởng cũng nhận trách nhiệm và hứa sẽ sửa sai trong những trận đấu tiếp theo. Trước đó, vì thời gian tiếp nhận có thể chưa dài nên giữa HLV và các cầu thủ chưa nắm rõ về chiến thuật, nhưng điều đó sẽ được cải thiện trong thời gian tới đây. 

  Ông Kiatisak từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Thái Lan

Ông Kiatisak từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Thái Lan

Đối với các cầu thủ trẻ, được đá cho ĐT quốc gia chính là một vinh dự cao nhất. Thất bại hay chiến thắng chỉ cần chăm chỉ sẽ có thành tựu. Nếu luyện tập tốt, chắc chắn chúng ta sẽ có kết quả tốt. Tại VCK U23 dù rơi vào bảng khó với Australia, Iraq và Bahrain bởi đây đều là những đội bóng mạnh, thế nhưngThái Lan vẫn sẽ vượt qua. 

Trước đó, đánh giá về ĐT U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á, vị HLV này cho rằng, tuy Việt Nam vô địch nhưng vẫn không thể nói Thái Lan kém hơn. Bởi vì trong trận đấu với Thái Lan họ chỉ cầm hòa chứ không thể giành chiến thắng, nếu nhận là số 1 thì phải đánh bại Thái Lan với chiến thắng áp đảo. Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam được coi là một đối thủ rất mạnh với nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng Thái Lan cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ tiềm năng và cần nhanh chóng phát triển điều đó. 

Ông Kiatisak từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Thái Lan, cũng như là huấn luyện viên của đội tuyển Thái Lan khi đưa tuyển Thái Lan vô địch SEA Games 2013, vào đến bán kết ASIAD 2014, vô địch AFF Cup 2014 và AFF Cup 2016.

Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020

Tiếng Anh: 2020 AFC U23 Championship, còn được gọi là Cúp bóng đá U23 châu Á 2020 sẽ là lần thứ tư của giải vô địch bóng đá U-23 châu Á, giải vô địch bóng đá dành cho cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi, được tổ chức hai năm một lần, bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Tổng cộng có 16 đội tuyển sẽ thi đấu trong giải đấu.

Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á này sẽ đóng vai trò là vòng loại AFC cho giải đấu bóng đá Thế vận hội. Ba đội xuất sắc nhất của giải đấu này sẽ giành quyền tham dự môn bóng đá nam Thế vận hội Mùa hè 2020 (Olympic Tokyo 2020) tại Nhật Bản với tư cách là đại diện của AFC.

Vì Nhật Bản đã giành quyền tham dự với tư cách là đội chủ nhà của Thế vận hội Mùa hè 2020, nếu họ vào đến vòng bán kết, các đội lọt vào bán kết khác sẽ giành quyền tham dự ngay cả khi vòng bán kết chưa bắt đầu.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO