Báo Điện tử Gia đình Mới

Trưởng CA xã bị khiển trách vì 'vòi' 300 triệu để làm CMND cho con gái nuôi ca sĩ Quang Lê

"Vòi" 300 triệu làm CMND cho 3 anh em Lê Thanh Huyền Trân – con gái nuôi ca sỹ Quang Lê, ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, Long An) vừa bị khiển trách, chậm nâng lương

Ngày 26/10, trao đổi với Gia Đình Mới, lãnh đạo UBND huyện Đức Hòa cho biết, ngày 23/10, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Lành đã ký Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây với hình thức khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương thêm 6 tháng sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh chuyện ông này "vòi vĩnh" 300 triệu đồng làm CMND của người dân.

Người mà ông Khải vòi tiền là 3 anh em: gồm 2 chàng ca sĩ "triệu view" Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và em Lê Thanh Huyền Trân – "Cô bé hát nhạc Trịnh" để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2014. Sau đó, Lê Thanh Huyền Trân được ca sỹ Quang Lê nhận làm con gái nuôi.

  3 anh em Lê Thanh Huyền Trân bị ông Khải vòi tiền.

3 anh em Lê Thanh Huyền Trân bị ông Khải vòi tiền.

"Sau 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực, nếu ông Khải không tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật thì đường nhiên chấm dứt hiệu lực của quyết định kỷ luật", Quyết định nêu rõ.

Sự việc xảy ra khoảng tháng 4/2018, 3 anh em Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên và Huyền Trân được một tổ chức ở Úc mời sang biểu diễn phục vụ Phật tử, sinh viên. Tuy nhiên là những đứa trẻ mồ côi, dù nhiều lần sư thầy liên hệ chính quyền địa phương làm giấy tờ tùy thân nhưng vẫn chưa được nên họ không thể làm hộ chiếu cho chuyến đi.

Khi tiếp xúc vụ việc, chị V., người phía đối tác bên Úc hứa sẽ liên hệ với chính quyền, Công an xã Hòa Khánh Tây làm thủ tục cho 3 anh em Huyền Trân được cấp CMND để làm hộ chiếu.

Khi chị V. tới trụ sở công an xã Hòa Khánh Tây gặp ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã, trình bày nguyện vọng, ông Khải cho rằng hồ sơ của cả 3 đều thiếu, không làm được CMND nên không thể giải quyết. Cô V. cũng đã xin số điện thoại của ông Khải để liên lạc lại trong quá trình bổ túc hồ sơ.

Đến tối cùng cùng ngày, ông Khải điện thoại lại, nói rằng muốn làm CMND thì mỗi người 150 triệu. Sau đó ông Khải “chốt” lại 3 người là 300 triệu. Toàn bộ cuộc “ra giá” qua điện thoại đã được ghi âm và sau đó vụ việc đã được tố cáo đến cơ quan chức năng.

  Sau khi làm khó 3 anh em Huyền Trân, ông Khải bị khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương.

Sau khi làm khó 3 anh em Huyền Trân, ông Khải bị khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương.

Sau khi xảy ra vụ việc, phía tổ chức bên Úc đã hủy chuyến đi biểu diễn của 3 anh em “Cô bé hát nhạc Trịnh” và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Hòa đã vào cuộc điều tra làm rõ. Tường trình với UBND huyện, ông Khải đã thừa nhận giọng nói trong cuộc điện thoại được ghi âm là của mình nhưng cho rằng vì bị điện thoại nhiều lần nên phải “nói chơi” cho khỏi làm phiền.

 

 

B.A/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO