Báo Điện tử Gia đình Mới

Trường ĐH Phenikaa giảm học phí cho sinh viên trong dịch COVID-19

Trường ĐH Phenikaa quyết định sẽ hỗ trợ một phần kinh phí đối với tất cả sinh viên, học viên. Theo đó, mức giảm được Trường đề xuất là 7% học phí tất cả các môn học trong học kỳ 2 năm học 2019 – 2020 và một khoản tiền mặt hỗ trợ trực tiếp.

  Sinh viên Đại học Phenikaa tham gia điều chế dung dịch rửa tay kháng khuẩn khô theo tiêu chuẩn WHO trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Sinh viên Đại học Phenikaa tham gia điều chế dung dịch rửa tay kháng khuẩn khô theo tiêu chuẩn WHO trong công tác phòng chống dịch COVID-19

GS Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa cho biết:

- "Trường quyết định giảm học phí cho toàn bộ sinh viên, học viên các loại hình đào tạo đang theo học đã đóng đầy đủ học phí và các nghĩa vụ tài chính khác. Khoản tiền giảm học phí và hỗ trợ sinh viên sẽ được trừ trực tiếp vào học phí của học kỳ 2, năm học 2019-2020.

Các sinh viên được miễn học phí sẽ nhận trực tiếp từ Phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên ngay sau khi hết dịch. Đối với sinh viên, học viên đang nhận học bổng của Trường, mức giảm học phí sẽ dựa trên số tiền học phí phải nộp.

Ngoài ra, Trường còn hỗ trợ mỗi sinh viên 300.000 đồng cho việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc học tập online; không tính tiền ký túc xá trong thời gian sinh viên nghỉ dịch.

Nếu sinh viên đã đóng lệ phí ký túc xá thì sẽ được bảo lưu khoản kinh phí đã nộp và cộng dồn sang kỳ tiếp theo hoặc hoàn trả nếu không tiếp tục sử dụng ký túc xá.

Bên cạnh đó, Trường sẽ tạm thời chưa thu học phí đối với các sinh viên, học viên chưa hoàn thành nghĩa vụ học phí của học kỳ 2 năm học 2019-2020. Thời hạn cuối cùng thu học phí sẽ được Trường thông báo vào thời điểm phù hợp tuỳ theo diễn biến của dịch COVID-19. 

Quyết định trên được Ban lãnh đạo Tập đoàn và Ban Giám hiệu Trường đưa ra xuất phát từ việc thấu hiểu, muốn chia sẻ những khó khăn của phụ huynh và sinh viên, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội trước tình hình dịch bệnh”, GS Phạm Thành Huy chia sẻ.

Ngoài việc giảm học phí, năm 2020 Trường ĐH Phenikaa đã chính thức vận hành Quỹ học bổng và hỗ trợ học tập với nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên với tổng giá trị lên tới 50 tỷ đồng.

Quỹ học bổng Phenikaa được thành lập từ nhiều nguồn: tài trợ từ Tập đoàn Phenikaa; tài trợ từ các công ty thành viên của Tập đoàn Phenikaa; tài trợ từ các doanh nghiệp, đối tác; tài trợ từ các cựu sinh viên thành đạt.

Đặc biệt, với mong muốn tạo cơ hội để người học ở mọi hoàn cảnh đều được tiếp cận với giáo dục ĐH chất lượng cao, đồng thời thực hiện trách nhiệm của trường ĐH theo định hướng không vì lợi nhuận, Trường ĐH Phenikaa và Tập đoàn Phenikaa sẽ hỗ trợ 20% học phí cả khoá học cho tất cả sinh viên đỗ vào Trường năm 2020 và cam kết không thay đổi/tăng học phí trong cả khóa học.

Chính sách học bổng và hỗ trợ học phí chỉ áp dụng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng (xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia năm 2020) và/hoặc nộp hồ sơ xét tuyển (xét tuyển theo kết quả học bạ THPT) trước ngày 15/8/2020.

Được biết, ngay từ năm 2018 và 2019, Trường ĐH Phenikaa đã dành nhiều suất học bổng trị giá 100% học phí toàn khoá, hoặc 100% học phí năm thứ nhất hoặc hỗ trợ 30% học phí cho sinh viên giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển vào Trường.

Cũng dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng của Trường đã họp xét trao gần 70 suất học bổng với các mức Xuất sắc, Giỏi và Khá cho những sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tiêu biểu.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO