Báo Điện tử Gia đình Mới

Trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 ở Hà Nội âm tính

Trường hợp bệnh nhân P.N.Đ. (47 tuổi tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có tiền sử về từ thành phố Đà Nẵng ngày 13/7 có biểu hiện ho, đau rát họng hiện đã có kết quả âm tính COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn được kiểm soát tốt, đã qua hơn 100 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca bệnh mắc mới tại cộng đồng, các ổ dịch đều đã kết thúc.

Báo cáo tại cuộc họp giao ban của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội vào chiều 27/7, một số quận như Bắc Từ Liêm,  Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa ...cho biết từ tháng 7, trên địa bàn các quận này có khoảng 500 người đi du lịch tại Đà Nẵng.

Những quận này đã khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà. Ước tính trên toàn thành phố có khoảng từ 15 nghìn đến 20 nghìn người dân từ Đà Nẵng trở về nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao.

  Trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 ở Hà Nội đã có kết quả âm tính. Ảnh minh họa

Trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 ở Hà Nội đã có kết quả âm tính. Ảnh minh họa

Đối với trường hợp bệnh nhân P.N.Đ, 47 tuổi tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm có tiền sử về từ thành phố Đà Nẵng ngày 13/7/2020 có biểu hiện ho, đau rát họng, hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội chiều ngày 27/7/2020 là âm tính với vi rút SARS-COV-2.

Kết luận cuộc họp, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố sẽ rà soát những người đi về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7, đặc biệt là những người đã đến 9 địa điểm theo thông báo khẩn số 16 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID -19, phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm trong khi chờ cơ quan y tế đến lấy mẫu xét nghiệm thì phải tự cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế phải tiến hành quy trình phòng chống dịch COVID-19 trong khám chữa bệnh. Công an thành phố phối hợp các đơn vị rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO