Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 0 giờ ngày 1/8, Hà Nội dừng hoạt động các quán bar, karaoke

Để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, từ 0 giờ ngày 1/8, Hà Nội dừng hoạt động tất cả quán bar, karaoke.

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội vào chiều 31/7.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá, mức độ lây lan của dịch COVID-19 ngày càng nguy hiểm, chủ yếu xuất phát từ các bệnh viện, nguồn lây nhiễm đã lan ra ngoài cộng đồng.

Đến nay, Hà Nội đã xét nghiệm 113/115 trường hợp F1 liên quan với 2 bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội, kết quả bước đầu đều âm tính, còn 2 trường hợp khi có kết quả sẽ thông tin đến người dân.

  Từ 0 giờ ngày 1/8, dừng hoạt động các quán bar, karaoke. Ảnh minh họa

Từ 0 giờ ngày 1/8, dừng hoạt động các quán bar, karaoke. Ảnh minh họa

Tính đến 13 giờ ngày 31/7, toàn thành phố ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã cung cấp mẫu xét nghiệm cho các quận huyên để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 18.459 trường hợp, ghi nhận 10 trường hợp có kết quả dương tính.

Cả 10 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, hiện 8 trường hợp có kết quả âm tính, 2 trường hợp sẽ có kết quả vào tối nay.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục xác minh những người về từ Đà Nẵng, nhất là qua đường bộ, đường sắt, đề nghị các phương tiện truyền thông tiếp tục tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, để lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả trường hợp đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam về tiếp tục xét nghiệm, phấn đấu chiều mai (ngày 1/8) xét nghiệm xong.

Trường hợp có biểu hiện ho, khó thở, sốt toàn bộ đều phải lấy mẫu, chú ý các trường hợp nếu đã đến bệnh viện thì phải khám chữa theo đúng quy trình dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các hoạt động tập trung đông người như tại quán bar, karaoke, quán hàng nước vỉa hè thì phải dừng hoạt động.

Do đó, từ 0 giờ ngày 1/8, tất cả quán bar, karaoke đều phải dừng hoạt động; các nhà hàng, siêu thị thực hiện giãn cách, bảo đảm khoảng cách. Các quận, huyện nhắc nhở để dừng hoạt động quán vỉa hè, trà đá....

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Sở GD&ĐT cần làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tất cả trường học mẫu giáo, mầm non... trong giai đoạn này phải tiến hành vệ sinh sau mỗi giờ học.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO