Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/7/2021, Việt Nam ngừng sản xuất, nhập khẩu điện thoại 2G, 3G

Từ ngày 1/7, các loại điện thoại di động chỉ có tính năng 2G, hoặc 3G, hoặc kết hợp cả 2G và 3G sẽ đều không được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành Thông tư 43 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất – phần truy cập vô tuyến, có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

Quy chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật phần truy nhập vô tuyến của các thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất gồm: Điện thoại di động và các thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất không phải điện thoại di động.

Theo đó, điện thoại di động phải sử dụng công nghệ E-UTRA (công nghệ 4G) và hoạt động trên toàn bộ hoặc một trong các băng tần được quy định tại Quy chuẩn này.

Quy định áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có hoạt động sản xuất, kinh doanh các thiết bị thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy chuẩn trên lãnh thổ Việt Nam.

  Từ 1/7, Việt Nam ngừng sản xuất, nhập khẩu điện thoại 2G, 3G. Ảnh minh họa

Từ 1/7, Việt Nam ngừng sản xuất, nhập khẩu điện thoại 2G, 3G. Ảnh minh họa

Đồng thời, từ ngày 01/7/2021, Thông tư 22/2015/TT-BTTTT ban hành Quy chuẩn về thiết bị đầu cuối thông tin di động GSM (công nghệ 2G) và Thông tư 23/2015/TT-BTTTT ban hành Quy chuẩn về thiết bị đầu cuối thông tin di động W-CDMA FDD (công nghệ 3G) sẽ hết hiệu lực.

Do đó, điện thoại di động phải được tích hợp công nghệ E-UTRA, nếu chỉ sử dụng công nghệ 2G, hoặc 3G, hoặc kết hợp cả 2G và 3G thì đều không được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam.

Với những điện thoại chỉ có tính năng 2G, 3G được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Việt Nam trước thời điểm thông tư có hiệu lực thì vẫn được phép lưu hành.

Quy định mới này được xem là một bước chuẩn bị cho lộ trình tắt sóng 2G dự kiến vào năm 2022.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO