Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 1/8 những loại xe nào phải chuyển sang biển số màu vàng?

Từ ngày 1/8, toàn bộ các loại xe kinh doanh vận tải đều phải chuyển sang biển số màu vàng, kể cả với những xe chạy taxi công nghệ.

 Mới đây Bộ Công an đã ban hành Thông tư 58/2020 về quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó một một nội dung mới được rất nhiều người quan tâm trong thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình kinh doanh vận tải. 

Cụ thể, tại điểm đ khoản 6 Điều 25 của Thông tư quy định biển số ôtô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

  Tất cả các loại xe kinh doanh vận tải sẽ đổi sang biển số màu vàng từ ngày 1/8/2020

Tất cả các loại xe kinh doanh vận tải sẽ đổi sang biển số màu vàng từ ngày 1/8/2020

Theo thông tưu 58/2020, tất cả các xe kinh doanh vận tải mới đăng ký sẽ bắt đầu chuyển màu biển sang màu vàng từ ngày 1/8. Còn với các phương tiện kinh doanh vận tải đã hoạt động trước đó sẽ đổi biển trước ngày 31/12/2021. 

Các loại xe taxi công nghệ hoạt động thời gian ngắn cũng phải đổi biển sang biển số màu vàng. Khi không còn kinh doanh, chủ xe có thể tới các đơn vị đăng ký xe sẽ làm thủ tục cấp đổi như ban đầu.

  Quy định này áp dụng với cả các xe taxi công nghệ

Quy định này áp dụng với cả các xe taxi công nghệ

Nếu trong trường hợp các phương tiện này không chấp hành đổi biển trong thời hạn hoặc thực hiện kinh doanh mà không đăng ký, Cục CSGT cho biết lực lượng được giao nhiệm vụ quản lý trực tiếp trên đường sẽ giám sát và xử phạt.

Thông tư mới cũng quy định việc đăng ký xe được rút ngắn thời gian để tạo thuận lợi cho chủ phương tiện. Thay vì tối đa 7 ngày như hiện nay, người dân có thể thực hiện đăng ký trực tuyến trên mạng, sau đó hẹn ngày, giờ đến làm thủ tục và lấy biển số. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO