Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 15/1 có thêm một loại thuốc điều trị HIV/AIDS được thanh toán bảo hiểm y tế

Từ hôm nay (15/1), Thông tư 20/2020/TT-BYT của Bộ Y tế có hiệu lực và sẽ có thêm loại thuốc được thanh toán bảo hiểm y tế.

Được biết, Thông tư 20/2020/TT-BYT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2018/TT-BYT ngày 30/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế Ban hành danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) ban hành tại Thông tư 20/2020/TT-BYT.

Theo đó, tại Điều 2 Thông tư 20 đã bổ sung thuốc Tenofovir + lamivudin + dolutegravir vào Phụ lục 01 Danh mục thuốc hóa dược, sinh phẩm thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.

Đây là thuốc điều trị HIV/AIDS thuộc phân nhóm 6.3 - Thuốc chống vi rút của Nhóm 6 - Thuốc điều trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn và được cấp phát tại trạm y tế xã theo hướng dẫn quản lý, điều trị và chăm sóc HIV/AIDS của Bộ Y tế.

  Từ hôm nay có thêm loại thuốc được thanh toán bảo hiểm y tế. Ảnh minh họa

Từ hôm nay có thêm loại thuốc được thanh toán bảo hiểm y tế. Ảnh minh họa

Ngoài ra, hôm nay cũng là ngày có hiệu lực của Thông tư 21/2020/TT-BYT về cấp chứng chỉ hành nghề đa khoa khi thực hành đủ 18 tháng.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 21/2020/TT-BYT về việc hướng dẫn thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đa khoa đối với bác sỹ y khoa.

Theo đó, khoản 2 Điều 4 Thông tư này quy định, tổng thời gian thực hành khám, chữa bệnh là 18 tháng, được phân bố theo từng chuyên khoa, cụ thể:

- Thời gian thực hành chuyên khoa Nội trong đó có Hồi sức cấp cứu: 5 tháng;

- Thời gian thực hành chuyên khoa Ngoại: 3 tháng;

- Thời gian thực hành chuyên khoa Sản phụ khoa: 3 tháng;

- Thời gian thực hành chuyên khoa Nhi: 4 tháng;

- Thời gian thực hành một số kỹ thuật của chuyên khoa khác (tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu, phục hồi chức năng, y học cổ truyền và một số kỹ thuật của chuyên khoa khác): 3 tháng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO