Từ 18/9, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kết nối 37 điểm cầu khám chữa bệnh từ xa

V.Linh
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chính thức hỗ trợ cho tuyến dưới một cách hiệu quả trong chẩn đoán và theo dõi thai kỳ cho các sản phụ, giảm tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Teleheath sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong của mẹ và bé

Tại buổi khai trương, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện cho biết, từ năm 2018, khi BV được chính thức công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành Sản phụ khoa, BV đã rất mong muốn thành lập một Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa bởi BV thấy rằng việc khám chữa bệnh từ xa kết nối giữa BV với các BV tuyến dưới thực sự cần thiết và quan trọng.

Đặc biệt, hệ thống Teleheath tận dụng tối đa được lợi ích của thời đại công nghệ số, tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như đảm bảo an toàn khi có dịch bệnh như hiện nay.

  Trung tâm khám chữa bệnh từ xa của BV Phụ sản Hà Nội chính thức được thành lập.

Trung tâm khám chữa bệnh từ xa của BV Phụ sản Hà Nội chính thức được thành lập.


PGS Ánh khẳng định, Trung tâm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đồng nghiệp và cho người bệnh. Bởi trong y tế, nhiều tình huống bất ngờ xẩy ra không thể lường trước được, đặc biệt là sản phụ khoa tính cấp cứu đôi khi là tối cấp cứu, do đó việc phát triển hệ thống khám chữa bệnh từ xa sẽ mang đến cơ hội sống cho mẹ và thai nhi cao hơn.

Chắc chắn sẽ giảm thiểu tử vong mẹ và tử vong trẻ sơ sinh, nâng cao hiệu quả điều trị. Ngoài ra còn giảm được những qua chẩn đoán sai, xử lý sai trong đó cần phải xử lý lại.

Lý giải rõ hơn  về điều này, theo PGS Ánh, nếu không có hệ thống khám chữa bệnh từ xa thì sẽ có nhiều ca đến với tuyến trên là quá muộn. Bởi, trong lĩnh vực sản phụ khoa bất kể bệnh lý gì thì đều có ca khó và những ca đó nếu được hội chẩn của nhóm chuyên gia với cách xử lý, đường lối khám bệnh sẽ giúp tuyến dưới tự tin hơn rất nhiều.

Ví dụ như với thai phụ mắc hội chứng truyền máu sinh thai, nếu không được chẩn đoán và xử trí sớm thì sẽ ảnh hưởng nguy hiểm tới thai nhi, đứa trẻ sẽ bị suy tim, suy não.

Tuy nhiên, nếu với hệ thống Teleheath, bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội sẽ có những tư vấn, chỉ dẫn cụ thể kịp thời, từ đó tăng cơ hội để cứu sống được cả hai bào thai. Hội chẩn từ xa bởi các bác sĩ đầu ngành về sản khoa chắc chắn sẽ giảm được ca chẩn đoán sai, giảm những xử lý sai lầm của tuyến dưới.

  Giám đốc Nguyễn Duy Ánh khẳng định Teleheath sẽ giảm tỷ lệ tử vong mẹ và bé.

Giám đốc Nguyễn Duy Ánh khẳng định Teleheath sẽ giảm tỷ lệ tử vong mẹ và bé.


Cũng theo PGS. Ánh, hệ thống khám chữa bệnh từ xa còn giúp cho các y bác sĩ của BV tuyến trên phải tiếp tục học và không ngừng nâng cao trình độ mỗi ngày.

Bởi lẽ khi nói trực tuyến và hỗ trợ cho tuyến dưới mình với vai trò là người thầy do đó khi nói về chuyên môn phải sắc nét, phải chuẩn chỉ…

37 điểm cầu được kết nối với BV Phụ sản Hà Nội

Với hệ thống Teleheath, BV Phụ sản Hà Nội sẽ kết nối với nhiều đơn vị y tế tại các tỉnh phía Bắc và các cơ sở y tế tại Hà Nội.

Để việc khám chữa bệnh từ xa về sản khoa được hiệu quả, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho rằng các cơ sở kết nối với Trung tâm đều phải có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng, kết nối thường xuyên và người tiếp cận hệ thống này phải coi đây là công cụ để học tập, nâng cao trình độ, phối hợp với tuyến trên.

Về phía Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ luôn có kíp trực cấp cứu, hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất cho các bệnh viện trong mạng lưới với 2 tổ chuyên biệt là sản khoa và phụ khoa.

  TS Thái tin tưởng Trung tâm khám chữa bệnh từ xa của BV sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho các tuyến dưới trong điều trị sản phụ khoa.

TS Thái tin tưởng Trung tâm khám chữa bệnh từ xa của BV sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho các tuyến dưới trong điều trị sản phụ khoa.

Tại buổi khai trương, TS Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của BV Phụ sản Hà Nội trong những năm qua để xứng đáng với niềm tin của 1 bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa.

TS Thái tin tưởng và mong muốn, khi BV thành lập Trung tâm khám chữa bệnh từ xa, đội ngũ y bác sĩ của BV sẽ hỗ trợ tối đa các bệnh viện tuyến dưới trong việc khám, điều trị chuyên ngành sản phụ khoa để mang lại lợi ích cho người bệnh. 

  BV Phụ sản Hà Nội hội chẩn khám từ xa 8 ca trong buổi chiều 18/9.

BV Phụ sản Hà Nội hội chẩn khám từ xa 8 ca trong buổi chiều 18/9.

Ngay sau Lễ Khai trương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với 8 điểm cầu tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, Bệnh viện Đa khoa Đan Phượng, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

Các chuyên gia về sản phụ khoa có mặt tại điểm cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tham gia hội chẩn các ca bệnh, phân tích các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng cùng với bác sỹ 8 điểm cầu có ca bệnh báo cáo, từ đó đưa ra kết luận về chẩn đoán và phương pháp điều trị

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO