Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 4/5 BV Bạch Mai bắt đầu khám cho người mắc bệnh mạn tính có bảo hiểm y tế

Bắt đầu từ ngày 4/5, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính.

BV Bạch Mai vừa phát đi thông báo về chương trình khám, chữa bệnh tại đơn vị trong thời gian tới.

Theo đó, khoa Khám bệnh, BV Bạch Mai sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính bao gồm: Bệnh về tim mạch, Hô hấp, Tiêu hoá, Lupus, Truyền nhiễm, Thận Tiết niệu, Thần kinh, Tâm thần, Huyết học, Ung bướu...

Thời gian tiếp nhận từ 4/5. Thời gian làm việc từ 5 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

Từ 4/5 BV Bạch Mai bắt đầu khám cho người mắc bệnh mạn tính có bảo hiểm y tế 0

Để đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19, BV Bạch Mai đề nghị người bệnh đến khám thực hiện các hướng dẫn sau:

  • Đến khám lại theo lịch hẹn mới được thông báo qua điện thoại.
  • Mang theo giấy hẹn khám lại (còn giá trị), Thẻ bảo hiểm y tế, Chứng minh thư.
  • Không đi cùng với người nhà, trừ trường hợp cần thiết (như người già yếu, tàn tật) được đi kèm 1 người nhà.
  • Thực hiện khai báo y tế một cách trung thực.
  • Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi vào phòng khám.
  • Thực hiện lối đi một chiều (lối ra - lối vào) đúng phân luồng theo hướng dẫn của nhân viên y tế, giãn cách 2 m.
  • Hạn chế di chuyển bằng thang máy, ưu tiên những trường hợp sử dụng thang máy như: Người già đi lại khó khăn, người tàn tật, người ngồi xe lăn.

Theo thông tin từ phía BV, từ nay tới 3/5, BV Bạch Mai vẫn chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch từ tuyến dưới; tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Bắt đầu từ 4/5 đến 15/5 BV dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Từ ngày 15/5, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên Bạch Mai sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Lãnh đạo BV cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng BV để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu.

Trước đó, Khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai đã đưa vào sử dụng phòng áp lực âm với trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác chữa trị cho các bệnh nhân cần cách ly tại đây. 

Được biết, phòng áp lực âm là một căn phòng có áp suất thấp hơn xung quanh, nơi không khí chỉ có thể đi vào từ một phía và không thể thoát ra qua phía đó. Nếu có một bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được cách ly bên trong, các giọt bắn chứa virus của họ sẽ không thể lội ngược dòng không khí này để thoát ra ngoài được. 

Và không khí ô nhiễm trong phòng sẽ được xử lý bằng hệ thống lọc không khí hiệu quả cao HEPA (High-efficiency particulate air), lọc virus trước khi thoát ra ngoài theo hệ thống thông gió. 

Thiết kế này giúp giảm khả năng lây lan của virus, dập tắt hiện tượng lây nhiễm chéo qua dòng không khí giữa các bệnh nhân và bệnh nhân với nhân viên y tế. 

PGS.TS Nguyễn Văn Chi – Trưởng khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai cho biết, sau khi tiếp nhận, Khoa sẽ đưa vào khai thác, sử dụng cho bệnh nhân. Bởi khoa Cấp cứu là nơi đầu sóng ngọn gió, điều trị cho nhiều bệnh nhân nặng, không chỉ cho bệnh nhân COVID-19 mà trong đó có nhiều bệnh nhân cúm, vius, lao… cũng có khả năng lây nhiễm rất cao.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO