Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ 'Bống chè bưởi', Sếp Nhí khởi nghiệp của Apax Leaders ra đời với quỹ đầu tư 100 tỷ

Sếp Nhí khởi nghiệp do Apax Leaders phối hợp sản xuất cùng công ty TV Hub nhằm tìm kiếm và truyền cảm hứng cho những trẻ em có tiềm năng kinh doanh. Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV3.

Sếp Nhí khởi nghiệp ra đời từ câu chuyện của "Bống chè bưởi"

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 5/6, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Egroup và chuỗi trung tâm Apax Leaders và lãnh đạo công ty TV Hub cho biết, Sếp Nhí khởi nghiệp (Kiddie Shark) là chương trình truyền hình thực tế gọi vốn khởi nghiệp dành cho trẻ em nhằm tìm kiếm và truyền cảm hứng cho những tiềm năng kinh doanh trẻ Việt Nam.

  Buổi gặp gỡ báo chí của chương trình Sếp Nhí khởi nghiệp chiều 5/6 tại Hà Nội.

Buổi gặp gỡ báo chí của chương trình Sếp Nhí khởi nghiệp chiều 5/6 tại Hà Nội.

Sếp Nhí khởi nghiệp được xây dựng từ câu chuyện "khởi nghiệp" của bé Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (còn gọi là Bống), sinh năm 2007, quê ở Tuyên Quang, học sinh trường THCS Nguyễn Siêu.

Bống nổi lên sau chương trình Mặt trời bé con hồi cuối năm 2017. Bống từng tự chi tiền sắm laptop, tiết kiệm tiền để mua iPhone.

Năm 2018, Bống lên Shark Tank Việt Nam và gọi vốn thành công 300 triệu đồng từ Shark Thủy và Shark Hưng để làm dự án "Bống chè bưởi".

Từ câu chuyện của Bống chè bưởi, khảo sát học sinh Apax Leaders, Shark Thủy nhận thấy có nhiều học sinh có tiềm năng kinh doanh, tự tin thể hiện ước mơ khởi nghiệp của mình nên Sếp Nhí khởi nghiệp ra đời.

  Shark Thủy kỳ vọng, Sếp Nhí khởi nghiệp sẽ tìm kiếm và truyền cảm hứng cho những tiềm năng kinh doanh trẻ Việt Nam.

Shark Thủy kỳ vọng, Sếp Nhí khởi nghiệp sẽ tìm kiếm và truyền cảm hứng cho những tiềm năng kinh doanh trẻ Việt Nam.

Kiddie Shark nhằm mục đích trở thành sân chơi giúp trẻ thể hiện bản thân, được chứng tỏ, khẳng định ước mơ và hoài bão của mình hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Đồng thời, mở ra hướng đi mới cho bố mẹ Việt trong cách nuôi dạy và giáo dục con trẻ theo phương thức cho con trải nghiệm thực tế để rèn giũa bản thân, với kỳ vọng góp phần xây dựng một kỷ nguyên giáo dục mới: Lắng nghe con nhiều hơn, cảm nhận, thấu hiểu mong muốn và khuyến khích con hành động, chinh phục ước mơ của mình.

Chương trình dành cho trẻ từ 7 - 14 tuổi 

Sếp Nhí khởi nghiệp sẽ lên sóng Đài truyền hình Việt Nam VTV3 vào 15 giờ thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/7/2019.

Chương trình bao gồm 11 số. 

Đối tượng dự thi Sếp Nhí khởi nghiệp: là các bé trong độ tuổi từ 7- 14 tuổi trên khắp lãnh thổ Việt Nam có ước mơ trở thành nhà kinh doanh, nhà lãnh đạo tương lai, có khả năng thuyết trình, tính toán, sở hữu những ý tưởng, dự án, sản phẩm sáng tạo hoặc đang kinh doanh ở bất kỳ quy mô nào.

Các bé trải qua 3 phần thi phô diễn 4 tố chất năng lực gồm: Trí thông minh, tài linh hoạt, óc sáng tạo và tinh thần vượt khó.

  Sếp Nhí khởi nghiệp dành cho các bé trong độ tuổi từ 7- 14 tuổi có đam mê, tài năng kinh doanh.

Sếp Nhí khởi nghiệp dành cho các bé trong độ tuổi từ 7- 14 tuổi có đam mê, tài năng kinh doanh.

Thể lệ thi Sếp Nhí khởi nghiệp:

Trong mỗi số Sếp Nhí khởi nghiệp sẽ có từ 3-4 startup Nhí tham gia. Các bé sẽ trải qua 3 phần:

- 1 2 3 Nhảy: Startup nhí giới thiệu bản thân, trình bày ý tưởng, sản phẩm, dự án... để thu hút Ban cố vấn.

- Chúa búa quyền năng: Startup nhí thuyết trình sản phẩm, trả lời câu hỏi thì Ban cố vấn, nếu đáp ứng 4 tố chất sẽ được Gõ Búa mở cửa gặp Nhà đầu tư.

- Bơi cùng cá mập: Thuyết phục Nhà đầu tư thành công, startup Nhí sẽ cùng Nhà đầu tư đóng dấu kí kết hợp tác vào Hợp đồng Thương vụ.

Các startup nhí khi được Cá mập gật đầu rót vốn sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền mặt, vật chất hoặc học bổng do Quỹ Ươm mầm Tài năng Apax Leaders tài trợ.

Quỹ này do Apax thực hiện với số vốn ban đầu 100 tỷ đồng.

Hội đồng Ban cố vấn:

Hội đồng Ban cố vấn sẽ là những người thông thái, nổi bật trong nhiều lĩnh vực. Họ sẽ lắng nghe phần thuyết trình dự án của trẻ, đưa ra các thử thách giúp trẻ bộc lộ và phát huy các khả năng đặc biệt của bản thân.

Họ cũng là chiếc cầu nối, trực tiếp gõ chiếc búa quyền năng để trao tặng cho trẻ cơ hội được thương thuyết trực tiếp với Nhà đầu tư đang ẩn nấp sau lớp cửa đại dương.

Về phía Nhà đầu tư “Cá mập”, đây sẽ là nhân tố quyền lực quyết định trẻ có được nhận đầu tư hay không. Đồng thời, cho trẻ những lời khuyên, góp ý bổ ích về khởi nghiệp, định hướng bản thân.

Các Nhà đầu tư sẽ được luân phiên thay đổi để đem đến sự mới lạ, giúp người xem được tiếp nhận nhiều bài học giáo dục, khởi nghiệp giá trị.

Chia sẻ thông điệp gửi tới các bậc phụ huynh, Shark Thủy cho rằng: "Thay vì trong thời gian rảnh rỗi để các con chơi game, quản các con, hãy để các con làm việc có ích. Biết đâu đấy, chúng ta sẽ có những tỷ phú, triệu phú trong tương lai. Chúng ta gieo trồng cũng mơ ngày gặt hái.

Ban tổ chức cũng hỏi tôi rằng "Khi các con được chọn thì đầu tư thật hay quy ra học bổng?" Chúng tôi tuyên bố sẽ đầu tư thật".

Quỹ Ươm Mầm Tài Năng Khởi Nghiệp Apax Leaders là một quỹ bao gồm học bổng và tài chính do APAX thực hiện với số vốn ban đầu là 100 tỷ đồng nhằm mục đích truyền cảm hứng và đầu tư ươm mầm cho các em nhỏ trong lứa tuổi từ 7 đến 14 có ước mơ và tài năng kinh doanh, có dự án đang trong giai đoạn ấp ủ hoặc đã khởi động thực hiện.

Quỹ được thành lập với mục tiêu giúp trẻ nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp và rèn giũa bản thân để trở thành những tài năng và lãnh đạo của tương lai.

Quỹ sẽ được sử dụng dưới dạng trao học bổng và phần thưởng dành cho các bé khi tham gia gọi vốn đầu tư cho các dự án tương lai tại chương trình truyền hình Sếp Nhí Khởi Nghiệp - Kiddie Shark.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO