Báo Điện tử Gia đình Mới

Tự đắp lá chữa tắc sữa, mẹ đang cho con bú bị nhiễm trùng đau đớn

Đang trong thời kỳ cho con bú thì sản phụ bị tắc tuyến sữa và đã tự ý đắp lá chữa bệnh dẫn đến ngực bị nhiễm trùng, chảy mủ.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, bác sĩ của bệnh viện vừa chích áp xe và điều trị vật lý trị liệu hỗ trợ làm lành vết thương cho sản phụ bị áp xe vú, ngực chảy mủ do tắc tuyến sữa.

Được biết, sản phụ này đang trong thời kỳ cho con bú và bị tắc tuyến sữa nhưng không đi thăm khám mà nghe theo mọi người mách bảo lấy lá về đắp chữa tắc tuyến sữa.

Nhưng tình trạng tắc tuyến sữa của sản phụ không giảm mà còn xuất hiện ổ nhiễm trùng chảy mủ. Lúc này sản phụ mới hốt hoảng đến bệnh viện thăm khám.

Kết quả khám lâm sàng cho thấy phần ngực có một ổ nhiễm khuẩn, chảy mủ... Qua hội chẩn chuyên khoa bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị áp xe vú, ngực chảy mủ do tắc tuyến sữa và chỉ định chích áp xe và làm vật lý trị liệu cho bệnh nhân.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng cảnh báo chị em, việc đắp lá tạo ra sự kích ứng da gây nên mẩn đỏ da tại vị trí bầu ngực.

Tự đắp lá chữa tắc sữa, mẹ đang cho con bú bị nhiễm trùng đau đớn 0

Bởi vì bản thân các loại lá cây chứa nhiều lông tơ nhỏ rất dễ gây kích ứng cho da, chưa kể nếu các lá cây chưa vệ sinh kỹ nhiễm bẩn hoặc chứa hóa chất thì còn nguy hiểm hơn.

Khi tạo áp xe, tự bệnh nhân hoặc người nhà của bệnh nhân lại nặn bóp quá sớm làm ổ nhiễm trùng lan rộng gây tổn thương tổ chức mềm lành xung quanh, khiến bệnh lý nặng hơn.

Với các sản phụ đang cho con bú, khi ngực căng, có dấu hiệu tắc sữa, sản phụ có thể chườm mát hoặc massager ngực sẽ có hiệu quả trước khi trở thành ổ áp xe.

Có thể phối hợp sử dụng thông tắc sữa bằng máy hút sữa hoặc làm mềm ngực bằng máy vật lý trị liệu như đèn hồng ngoại, sóng siêu âm.

Đồng thời đến cơ sở chuyên khoa uy tín để bác sĩ khám, chẩn đoán và điều trị áp xe vú kịp thời, phòng tránh nguy cơ ung thư vú.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO