Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ hôm nay (15/5): CSGT có quyền dừng xe máy, ô tô để kiểm tra dù không mắc lỗi

Từ hôm nay (15/5), CSGT toàn quốc ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ. CSGT được dừng xe kiểm tra dù người điều khiển không mắc lỗi.

Sáng 15/5, CSGT toàn quốc bắt đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ. Đợt ra quân này được triển khai trong thời gian 1 tháng (từ 15/5 - 14/6).

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm soát sẽ được thực hiện trên các tuyến cao tốc và quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến TP.HCM). Đối với các tuyến đường khác, lãnh đạo công an các địa phương sẽ căn cứ vào tình hình để có các chuyên đề phù hợp. Thời gian thực hiện kiểm soát sẽ tập trung từ 18 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

  Trong thời gian 1 tháng, CSGT toàn quốc sẽ tổng kiểm tra các phương tiện giao thông đường bộ.

Trong thời gian 1 tháng, CSGT toàn quốc sẽ tổng kiểm tra các phương tiện giao thông đường bộ.

Đợt ra quân này khác với những lần kiểm tra khác. Nếu ngày thường CSGT chỉ kiểm tra xử lý người vi phạm theo chuyên đề hoặc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm mới dừng xe, thì trong thời gian tổng kiểm soát này, cảnh sát sẽ được phép dừng tất cả xe để kiểm tra.

Việc này giúp CSGT chủ động phát hiện các lỗi không thể hiện ra bên ngoài như tài xế thiếu giấy tờ, buôn lậu, tàng trữ vũ khí, ma tuý...

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, đợt ra quân này lực lượng CSGT toàn quốc không chỉ lập lại trật tự, kỷ cương, chấp hành Luật Giao thông mà còn nâng ý thức chấp hành Nghị định 100 của người dân sau thời kỳ giãn cách xã hội.

Trước đây, khi thực hiện cao điểm về Nghị định 100 thì tại các quán bia không nhiều người dân như bây giờ. Dư luận cũng lên tiếng về việc thực hiện Nghị định 100 như đang bị chùng xuống nên cần có hình thức để người dân chấp hành nghiêm Nghị định 100. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO