Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ lời phán của Thầy tướng số... đến ước mơ mua nhà ở Hà Nội

Khi tôi ngồi viết bài này, hai vợ chồng tôi đã bước sang tuổi 28 và chuyển về nhà mới được gần 1 năm, nhưng những cảm xúc vẫn như vẹn nguyên ngày hôm qua.

Từ lời phán của Thầy tướng số... đến ước mơ mua nhà

Tôi có thâm niên thuê nhà tận 10 năm, bắt đầu từ năm 15 tuổi, lần đầu tiên đi học xa gia đình. Vì thế tôi được coi là có kinh nghiệm đầy mình trong việc thuê nhà và tôi coi đó là việc rất bình thường (chuyển hết chỗ nọ chỗ kia chắc phải đến vài chục lần).

Tôi luôn cho rằng đó là sự trải nghiệm đầy thú vị: có khi tôi trọ trong làng Cốm, sáng ra đã thấy mùi thơm phưng phức; có khi trọ gần sân vận động Mỹ Đình - hào hứng theo từng trận đấu (chỉ nghe thấy tiếng mà không thầy hình)...

Cho đến khi tôi lấy chồng.

Hai vợ chồng thuộc mẫu công chức nhà nước, yêu nhau từ thời sinh viên, ra trường 2 năm thì về chung một nhà nhưng cả 2 đều tay trắng, không có tiền tiết kiệm vì ra trường lương thấp, chỉ đủ ăn tiêu và đi chơi.

Nhưng chọn được một gian nhà nhỏ 45m2 để thuê là điều hạnh phúc, ấm cúng, đồ đạc nhỏ xinh và đủ dùng. Cả hai vợ chồng lương ba cọc ba đồng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mua nhà, chẳng màng tới việc đủ tiền tỉ để mua một căn chung cư.

Nhiều khi anh còn nói an ủi với tôi rằng: Bây giờ là trend thuê nhà sống còn tiền mua nhà để đi đầu tư kinh doanh đấy. Quan trọng là chúng tôi cũng chẳng có tiền mà đi kinh doanh sinh lợi, chỉ là tinh thần AQ để an ủi nhau thôi.

  Ban công xanh xanh nhỏ xinh nhà tôi hiện giờ - tôi đang từng ngày cố gắng thực hiện ước mơ

Ban công xanh xanh nhỏ xinh nhà tôi hiện giờ - tôi đang từng ngày cố gắng thực hiện ước mơ

Tôi không tin nhiều vào tướng số nhưng đúng một ngày mùa thu 2016 tình cờ gặp bác - một thầy Tướng số có tiếng, bác chỉ tôi và nói, sang 2017 con sẽ có nhà. Xíu nữa thì tôi bật cười sằng sặc: "Ôi cháu tiền đâu mà mua nhà hả bác? Cháu ăn còn chưa đủ ấy ạ!!

Nhưng lời bác nói cứ văng vẳng bên tai, nhiều lần tâm sự với chồng, anh nói vui: Thì em cứ mơ ước đi, chắc 30 năm nữa là thành sự thật.

Nhiều khi nó là ước mơ xa vời như thế. Nhưng cứ viết nên ước mơ ấy, nhắn gửi vào Vũ trụ bao la kia, thế nào rồi cũng có ngày Vũ trụ trả lại cho mình thứ mình đã mơ ước.

Trong ước mơ ấy, tôi luôn muốn có một căn nhà nho nhỏ, có một chiếc ban công xinh xắn trồng hoa thơm ngát, nhất định tôi sẽ làm một bàn trà nhỏ, ngồi thưởng trà hoa cúc và đọc sách, quên đi những xô bồ lo lắng của cuộc sống thường ngày. Chồng tôi bảo, em đọc ngôn tình ít thôi vì sẽ chẳng có tiền đâu em.

Quyết tâm mua nhà khi con biết bò, biết đi

Hai vợ chồng son sống trong căn nhà trọ nhỏ đủ 2 phòng, một phòng ngủ, 1 phòng bếp - ăn - khách là thấy thoải mái và tự cảm thấy mình may mắn vì thuê được căn phòng nhỏ xinh như thế.

Đi làm cả ngày, chúng tôi chỉ về nhà vào buổi tối. Nhưng đến khi sinh em bé, nhà có thêm người, thêm cả mẹ tôi lên ở cùng trông cháu, mới thấy căn nhà sao nhiều đồ đạc. Nhìn đâu cũng thấy đồ, vứt đi không được, để lại thì bừa bộn không có chỗ cất.

Cuối năm 2017, con tôi bắt đầu biết bò, con va vào bàn, chạm vào tủ, rồi chui cả vào gầm giường. Thương con không có không gian để chơi, hai vợ chồng nhiều đêm thở dài. Hay là đi thuê căn khác? Hai vợ chồng lại bắt đầu tìm hết trên trang mạng này đến trang khác, chui vào từng ngõ ngách khu Trần Cung, Cổ Nhuế để tìm (đi sâu để mong tìm được căn nào rẻ hơn).

  Ảnh sân chung cư nhà tôi chụp từ cao xuống khi cùng nhau xem vòng loại Woldcup Việt Nam - Thái Lan

Ảnh sân chung cư nhà tôi chụp từ cao xuống khi cùng nhau xem vòng loại Woldcup Việt Nam - Thái Lan

Nhưng căn chúng tôi ưng thì giá lại cao, căn vừa tiền thì lại không khác chỗ cũ là bao. Hai vợ chồng đã nản tới mức chẳng thèm nhắc đến chuyện chuyển nhà nữa.

Tính đi tính lại, bây giờ bỏ ra 5 triệu để thuê một chung cư mini (và phải trả 3- 6 tháng một lần) thì sao tiền ấy không mua luôn nhà, để con được thoải mái chơi, nô đùa. Chẳng biết bao đêm, ý nghĩ ấy cứ chìm cùng giấc ngủ của tôi...

Giấc mơ thành hiện thực cùng sự may mắn

Tâm niệm của tôi luôn là "Ở hiền gặp lành", cuối cùng cũng đúng với tôi. Nhờ có sự giúp đỡ của hai bên cơ quan của vợ chồng, cuối cùng vợ chồng tôi cũng được mua một căn chung cư theo dự án nhà ở xã hội với giá ưu đãi, trả tiền theo giai đoạn thi công.

Niềm vui chưa dứt thì bao lo toan, khó khăn mới thực sự bắt đầu. Dù mỗi đợt đóng chỉ hơn 200 triệu nhưng đối với vợ chồng tôi cũng là con số lớn. Nhưng các cụ nói không có sai "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm".

Chắt chiu, dành dụm, với sự giúp đỡ của gia đình, và đặc biệt là bạn bè, đồng nghiệp, ngược ngược xuôi xuôi xoay sở, vợ chồng tôi cũng đủ tiền đóng mỗi đợt. Nhớ mỗi lần vay, có chỗ tôi chỉ vay được 5 triệu, 10 triệu nhưng mọi người vẫn sẵn lòng giúp đỡ. Đó là những tháng ngày tôi cảm nhận rõ nhất được tình cảm của mọi người dành cho vợ chồng tôi.

Có những hôm cả trưa không ăn uống gì, tôi phi xe máy ra chỗ bạn bên nọ bên kia để gom vay từng triệu một. Nhiều khi còn cảm thấy tuyệt vọng rồi  cảm xúc dâng trào như chết đuối vớ được phao, khi có người đồng ý cho vay chỉ trước ngày hết hạn nộp. Tình cảm ấy, tôi trân quý suốt cuộc đời.

Chúng tôi xoay xở như thế được 3/5 đợt nộp tiền nhà theo tiến độ. Số còn lại, chồng tôi làm thủ tục vay ngân hàng. Sở dĩ chúng tôi phải cố gắng vay để nộp 3 đợt mà không làm thủ tục vay từ đầu vì so đi tính lại, chúng tôi vay gần 500 triệu thì mỗi tháng phải trả gần 6 triệu cả gốc cả lãi, phù hợp với thu nhập hiện tại của hai vợ chồng. Nếu mỗi tháng phải trả hơn 10 triệu thì gia đình tôi không đủ sức chi trả.

An cư rồi lạc nghiệp, có được một căn nhà cùng một món nợ ngân hàng to đùng và chục món nợ nhỏ nhưng hai vợ chồng đều cố gắng động viên nhau.

  Phòng khách nhà tôi

Phòng khách nhà tôi

Đầu tiên, chúng tôi lên kế hoạch trả những món nợ nhỏ, vài ba triệu đến mấy chục triệu. Cứ đợi những ngày lễ, những ngày được thưởng, cùng với việc kinh doanh online của tôi, số tiền chắt chiu, dành dụm cũng đủ để trả cho mọi người, kèm lời cảm ơn đầy cảm kích.

Cứ gom được 3- 5 triệu là tôi lại mang đi trả ngay, vì sợ mình có tiền trong túi lại tiêu xài mất. Cứ thế, gần 1 năm thì chúng tôi trả hết nợ nhỏ. Còn món nợ ngân hàng, chúng tôi trả theo định kỳ hàng tháng.

Như thế, trong vòng gần 2 năm, chúng tôi đã nhận bàn giao nhà trong niềm hạnh phúc vô bờ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi chọn và trao gửi đúng dự án.

Dự án nhà ở Thái Hà - Constrexim 1 được hoàn thiện đúng theo tiến độ, bàn giao đúng cam kết của chủ đầu tư và giải quyết các thủ tục nhanh gọn. Đây là yếu tố quyết định tới việc mình có nhà sớm hay muộn vì có những dự án đổ tiền vào đến cả vài năm vẫn chưa bàn giao nhà đúng hạn.

Không gian thoáng đãng, rộng rãi là điều tôi thích nhất ở căn phòng mới của tôi. Con trai tôi thậm chí còn có thể đi xe đạp trong nhà, điều mà trước đây hoàn toàn không thể. Căn phòng 70m2 với hai phòng ngủ, 2 vệ sinh vừa đủ cho gia đình nhỏ sinh hoạt.

Nhớ lại lời thầy tướng số ngày xưa, nghiệm lại thấy đúng. Một lần nếu gặp lại tôi sẽ cảm ơn bác rất nhiều, tôi dám ước mơ cũng từ lời phán của bác. Nghe thì có vẻ mê tín nhưng thực sự có những điều bạn cứ nên tin trước đã, rồi mọi thứ sẽ đến.

Nếu bạn muốn mua nhà, thì hãy bắt đầu từ ngày hôm nay, từ chính ước mơ của mình, dù có chông gai, vất vả thì hãy cũng nhau vượt qua, để cuối con đường bạn sẽ nhận được trái ngọt.

Không chỉ là mua được căn nhà, mà bạn sẽ thấy được tình cảm của mọi người đối với mình, thấy được sự nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân và đặc biệt, sẽ thấy được tình cảm vợ chồng đúng như câu nói "Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn". Chúc ước mơ của các bạn sẽ trở thành sự thật!

Người dự thi: Nguyễn Thị Hà (28 tuổi, Chung cư Thái Hà - Constrexim 1)

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”.

Trong đó nội dung tập trung: 

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào?

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội? 

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà?

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình 

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm. 

Chi tiết TẠI ĐÂY

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Từ lời phán của Thầy tướng số... đến ước mơ mua nhà ở Hà Nội 3

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO