Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ năm học 2020-2021, học sinh nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè: Thầy cô mừng, bố mẹ lo

Từ năm học 2020-2021, học sinh sẽ kết thúc năm học ngày 31/5, tựu trường ngày 1/9. Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng.

Từ năm học 2020-2021, học sinh sẽ nghỉ học 3 tháng hè

Ông Trần Quang Nam, Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT đang xây dựng Dự thảo Quyết định ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thay thế cho quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT đã áp dụng từ năm học 2017-2018.

  Học sinh sẽ nghỉ hè 3 tháng từ năm học 2020-2021.

Học sinh sẽ nghỉ hè 3 tháng từ năm học 2020-2021.

Theo đó, tiếp tục quy định thống nhất trong cả nước thời gian khai giảng năm học 2020-2021 là ngày 5/9/2020, quy định không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng, thời gian tập trung học sinh để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới sớm nhất là ngày 01/9/2020.

Bộ GD&ĐT khẳng định, việc tựu trường gần với ngày khai giảng sẽ không ảnh hưởng đến quỹ thời gian năm học.

Từ năm 2020-2021, thời gian kết thúc năm học là ngày 31/5, thời gian bắt đầu năm học mới là từ 1/9. Như vậy, học sinh sẽ có 3 tháng nghỉ hè trọn vẹn.

Thầy cô mừng, bố mẹ lo

Vấn đề này đang nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh với những ý kiến trái chiều. 

Cô giáo Nguyễn Ngọc Diệu (Giáo viên Tiểu học trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội) ủng hộ việc học sinh được nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè, không tự trường và học từ tháng 8 như các năm học trước. Theo cô Diệu: "Tôi đã có thâm niên dạy Tiểu học gần 20 năm, trước kia học sinh đi học sau khi khai giảng, các con vẫn học đầy đủ chương trình của Bộ GD&ĐT đề ra.

Việc các con tựu trường sớm từ tháng 8, giáo viên chúng tôi phải vừa đảm bảo công tác dạy học trên lớp, vừa tham gia các cuộc họp, tập huấn chuẩn bị cho năm học mới khiến giáo viên cũng khá vất vả trong tháng 8. Chưa kể có nhiều học sinh có tâm lý đi học thời gian này chỉ là "học nháp" nên vẫn chưa thực sự tập trung.

Do vậy, tôi ủng hộ việc học sinh đến trường từ 1/9, đi học sau khai giảng. Như vậy, cả học sinh và giáo viên đều có thời gian nghỉ ngơi để bước vào năm học mới hiệu quả nhất".

Cô Nguyễn Dung (giáo viên Tiểu học ở Phú Thọ) cũng ủng hộ việc học sinh nghỉ hè 3 tháng. Cô Dung chỉ lưu ý với học sinh sắp vào lớp 1, có thể các con sẽ đến tựu trường trước 1 tuần để làm quen với tác phong, nề nếp để không bỡ ngỡ khi vào năm học mới.

  Nhiều bố mẹ lo học sinh nghỉ hè 3 tháng sẽ không biết gửi con ở đâu.

Nhiều bố mẹ lo học sinh nghỉ hè 3 tháng sẽ không biết gửi con ở đâu.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ của giáo viên, thì một số phụ huynh ở các TP lớn như Hà Nội lại cũng có những lo lắng nếu học sinh nghỉ 3 tháng hè.

Chị Đặng Thị Thảo (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Nhà tôi neo người, chỉ có bố mẹ và 2 con, không có ông bà sống cùng. Con gái lớn lớp 4, con trai bé sắp vào lớp 1.

Thế nên, mỗi kỳ nghỉ hè, gia đình tôi thường phải lên kế hoạch để gửi con trai bé đi học hè, con gái thì học thêm và các lớp kỹ năng. Tuy nhiên, các lớp này cũng không học kéo dài nên nếu tháng 9 mới tới trường thì nhà tôi cũng hơi vất vả trong việc gửi và trông con, bởi 2 vợ chồng tôi không được nghỉ".

Anh Trần Phong (phụ huynh ở Hà Đông) thì lo rằng 3 tháng nghỉ, bố mẹ bận, các con sẽ mải chơi, xem ti vi, điện thoại, hoặc về quê quá lâu, khi đi học trở lại sẽ bị xáo trộn. Theo anh Phong, các trường vẫn nên tựu trường sớm, tuy không phải dạy trước chương trình nhưng có các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng để các con tham gia.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO