Báo Điện tử Gia đình Mới

'Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển': Khuyến khích sử dụng nguồn thực phẩm tại chỗ

'Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển' từ ngày 16 đến 23/10 với chủ đề 'Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững'

Viện Dinh dưỡng quốc gia mới phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ phát động "Tuần lễ Dinh dưỡng và phát triển" tại xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Tại đây, các bà mẹ đang nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi, phụ nữ có thai... cùng các cháu đã đến tham dự đông đủ buổi trình diễn bữa ăn bổ sung cho trẻ.

Cộng tác viên đã hướng dẫn việc lựa chọn 4 nhóm thực phẩm, cách chế biến bữa ăn bổ sung cho từng nhóm tuổi, thực phẩm chế biến là những phẩm sẵn có tại địa phương và trong gia đình.

Tiếp đến, các bà mẹ được thực hành chế biến bữa ăn cho chính con mình, áp dụng từ những kiến thức mà cộng tác viên dinh dưỡng vừa truyền đạt.

  Phát động 'Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển' tại Tuyên Quang

Phát động "Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển" tại Tuyên Quang

Để đảm bảo an ninh thực phẩm hộ gia đình, trong tình hình dịch bệnh COVID-19, biến đổi khí hậu và lũ lụt đang diễn biến khó lường đó cũng là thông điệp của Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển năm nay, cán bộ khuyến nông của huyện/xã tổ chức buổi hướng dẫn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho đối tượng là thanh niên chưa lập gia đình, mới lập gia đình.

Những thanh niên này, đã hoặc sẽ là những gia đình trẻ trong tương lai rất cần được trang bị các kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi để phát triển sản xuất tạo ra nguồn lương thực thực phẩm tại chỗ, sẵn có, giàu dinh dưỡng và an toàn cho bữa ăn gia đình.

Đồng thời, tạo ra năng suất lao động và hiệu quả kinh tế cao để giảm bớt tình trạng khó khăn khi mới lập gia đình.

Sau phần truyền đạt lý thuyết, cán bộ khuyến nông hướng dẫn thanh niên thực hành trên những luống rau, cây ăn quả, cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc và thu hoạt sản phẩm để đem lại giá trị cao về dinh dưỡng cũng như giá thành của rau và hoa quả.

  Các hộ gia đình nên sử dụng nguồn thực phẩm tại chỗ, sạch, an toàn cho bữa ăn gia đình

Các hộ gia đình nên sử dụng nguồn thực phẩm tại chỗ, sạch, an toàn cho bữa ăn gia đình

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, năm 2020, Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển" từ ngày 16 đến 23/10 với chủ đề "Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững".

Mục đích của chiến dịch này để truyền thông tới các gia đình sử dụng nguồn thực phẩm tại chỗ, sạch, an toàn cho bữa ăn gia đình; tăng cường ăn rau, củ, trái cây và các loại thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng.

Đồng thời thực hiện nuôi dưỡng trẻ hợp lý trong 1.000 ngày đầu đời để giúp trẻ phát triển tối ưu cả về thể chất, tầm vóc và trí tuệ khi trưởng thành; kêu gọi cộng đồng đặc biệt quan tâm đến các đối tượng dễ bị tổn thương: trẻ em, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con dưới 2 tuổi và những hộ gia đình ở những vùng khó khăn, vùng thường xuyên xảy ra thiên tai.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO